HLV Mourinho thừa nhận Real hết cơ hội vô địch Liga

Cập nhật: 03-04-2011 | 00:00:00

Chịu thất bại đau đớn 0-1 ngay trên sân nhà trước Sporting Gijon, Real Madrid bị Barca nới rộng cách biệt lên 8 điểm. Sau trận đấu HLV Mourinho thừa nhận VĐ La Liga giờ là nhiệm vụ bất khả thi.

 

Được thi đấu tại Bernabeu và đối thủ chỉ là một Sporting Gijon đang đứng giữa BXH, thế nhưng Real Madrid lại có màn trình diễn kém thuyết phục và để đội khách ra về với thắng lợi 1-0. Kết quả này cộng với việc Barcelona hạ Villarreal 1-0 khiến khoảng cách giữa 2 đội giờ nới rộng lên 8 điểm.

 

Phát biểu sau trận đấu HLV Mourinho thừa nhận “Kền kền trắng” hoàn toàn kiệt sức, kém may mắn và không còn cơ hội ganh đua ngôi VĐ mùa này. “Chúng tôi biết giới hạn của mình là đâu. Các cầu thủ đều chết lặng. May mắn là một phần của bóng đá nhưng nó chỉ thuộc về các đối thủ còn chúng tôi thì không.

 

 Thất bại này khiến giấc mộng La Liga của Real tan tành

Về mặt toán học cuộc đua mùa này vẫn chưa kết thúc nhưng thực tế cho thấy một khi khoảng cách tăng từ 5 lên 8 điểm thì cơ hội cho chúng tôi hoàn toàn không còn”, Mourinho cay đắng nói. Tiếp đó “người đặc biệt” lí giải về những thay đổi của mình trận này trong đó có việc thay Esteban Granero ra sân.

 

“Tôi đưa Esteban Granero ra nghỉ bởi cậu ấy không còn đủ thể lực và tốc độ cần thiết. Thực tế là ngoại trừ Mesut Oezil chúng tôi mất hầu hết các cầu thủ có lối chơi sáng tạo. Tôi đã muốn chơi với 2 tiền đạo phía trên thế nhưng Cristiano Ronaldo, Marcelo, Xabi Alonso, Karim Benzema đều không thể thi đấu. Bởi vậy Real Madrid phải chọn một giải pháp khác là đẩy cao đội hình hơn nữa và tấn công trực diện”, chiến thuật gia người BĐN phân tích.

 

“Trong bóng đá đúng là không gì có thể nói trước. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn, có khi chỉ cách cầu môn 2-3m. Trên hết chúng tôi không thể chơi phòng ngự mà phải ghi bàn. Tỷ số 0-0 cũng không phải quá tệ nếu tôi chỉ muốn giành một trận hòa nhưng đó không phải lựa chọn của Real. Trước Tottenham đó có thể là một kết quả tốt, hoặc ít nhất là không tệ hại như hôm nay”.

 

Cuối cùng Mourinho tiết lộ về tình hình lực lượng của đội nhà cho trận tới tại Champions League. “Nếu Ronaldo ra sân điều đó có nghĩa là cả tôi và cậu ta đang chấp nhận mạo hiểm. Các bác sĩ cho biết thậm chí cuối tuần tới cậu ấy vẫn chưa thể ra sân, Benzema cũng vậy. Marcelo phải ngồi ngoài 2 tuần. Ngày mai tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ đang dưỡng thương sau đó mới quyết định có mạo hiểm hay không”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên