HLV Nguyễn Minh Dũng: Indonesia nhiều khả năng vào bán kết

Cập nhật: 11-06-2015 | 09:41:35

Ông Nguyễn Minh Dũng, cựu HLV trưởng đội Becamex Bình Dương, cho rằng: Qua những gì các đội ở bảng A đã thể hiện thì ngoài U23 Myanmar có phong độ tốt, đã chiếm suất đầu bảng thì hai ứng viên chiếc vé còn lại là U23 Indonesia và U23 Singapore đều ngang ngửa nhau. Mỗi đội đều có thế mạnh và điểm yếu riêng, nhưng nhìn chung là đội chủ nhà có phần lép vế hơn. Đơn giản, Indonesia có truyền thống đào tạo trẻ tốt hơn, nên các kỹ năng xử lý bóng, vận hành lối chơi nhuần nhuyễn hơn so với bóng đá Singapore đang gặp khủng hoảng trong khâu đào tạo tài năng trẻ, trong khi giải VĐQG chịu ảnh hưởng nhiều bởi các ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch.

Tuy vậy, cơ hội chiến thắng của đội U23 Singapore trong trận quyết định chiếc vé còn lại vào bán kết của bảng A là khá nhiều, nhất là khi thầy trò HLV Aide Iskandar có lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Nhưng trước hết, để tự mở cánh cửa vào bán kết thì U23 Singapore buộc phải tấn công để tìm bàn thắng. Khi không đạt được mục tiêu là có bàn thắng dẫn trước, lúc say mê tấn công rất dễ để lại nhiều sơ hở cho Indonesia tận dụng và kết liễu số phận của đội chủ nhà. Theo tôi nghĩ, điểm mấu chốt sẽ là khả năng kiểm soát tuyến giữa và tận dụng cơ hội ghi bàn của đội nào tốt hơn thì sẽ giành chiến thắng. Thông thường đội có nhiều “cửa” để lựa chọn như Indonesia dễ xôi hỏng bỏng không hơn là Singapore chỉ có 1 cửa để đá. Do đó, nếu U23 Indonesia tiếp cận trận đấu với thái độ chủ động, thay vì chỉ lo phòng ngự với đội hình lùi sâu về sân nhà thì đội bóng xứ vạn đảo cần tập trung kiểm soát thế trận, tranh thủ tấn công chớp nhoáng rồi lui về giữ trung tuyến thì trận đấu dễ dẫn đến kết cục hòa.

Trận đấu cùng giờ, diễn ra giữa U23 Malaysia - U23 Lào ở lượt đấu cuối bảng A dễ có bất ngờ, do bóng đá vùng trũng còn tồn tại nhiều yếu tố phức tạp ngoài chuyên môn.

LONG VĨNH

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên