HLV Nhật Bản: “Chúng tôi muốn vô địch Asian Cup 2023 để động viên người dân sau thảm hoạ”

Cập nhật: 13-01-2024 | 20:40:05

(BDO) HLV Hajime Moriyasu của Nhật Bản thể hiện mong muốn cùng các học trò thi đấu thật tốt tại VCK Asian Cup 2023. Đây là món quà của những chàng chiến binh Samurai xanh dành tặng cho người dân Nhật Bản sau những thảm hoạ thiên nhiên đầu năm 2024 đã đến với đất nước này.

  Đội trưởng Wataru Endo mong muốn Nhật Bản vô địch Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

“Chúng tôi muốn vô địch, nhưng mục tiêu trước mắt là phải giải quyết từng trận một. Mọi người Nhật Bản đều đang kỳ vọng. Nhật Bản đang có thảm hoạ, nếu chúng tôi chơi tốt có thể là liều thuốc tinh thần cho những người dân Nhật Bản đang chịu thiên tai”, HLV Hajime Moriyasu mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra trong chiều mai (14-1).

Trước khi đối đầu với Việt Nam, ngôi sao Mitoma của Nhật Bản chưa chắc khả năng có thể ra sân thi đấu, trả lời về vấn đề này, HLV Hajime Moriyasu cho biết: “Cậu ấy muốn chơi, nhưng chúng tôi phải xem tình hình chấn thương như thế nào...”.

  HLV Hajime Moriyasu tự tin cùng đội nhà đi đến trận chung kết Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Khi được hỏi ông có gì lo lắng khi HLV của ĐT Việt Nam từng có thời gian là HLV trưởng của Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu trải lòng: “HLV Philippe Troussier  là cựu HLV Nhật Bản nên hiểu rất rõ chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng biết Việt Nam. Chúng tôi sẽ chơi cân bằng, Nhật Bản có 7 trận nếu đi đến trận đấu cuối, vì thế chúng tôi sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ thế nào”.

Trong khi đó, đội trường Wataru Endo của Nhật Bản cho hay: “Là đội trưởng của Nhật Bản, tôi cùng đồng đội đang làm việc chăm chỉ từng ngày để vô địch. Đất nước Nhật Bản đang trải qua động đất, chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người dân bằng màn thể hiện tốt ở giải đấu này. Chúng tôi phải chơi theo cách của chúng tôi”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên