HLV Park chúc tuyển nữ thành công ở World Cup 2023

Cập nhật: 06-07-2023 | 06:53:17

Trên trang cá nhân, cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo gửi lời chúc may mắn khi đồng nghiệp Mai Đức Chung và các học trò lên đường dự World Cup 2023.

"Tôi xin được gửi lời chúc may mắn đến HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ nữ Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại World Cup. Toàn đội cố lên!!!", HLV Park viết chiều nay 5/7, ngay sau khi tuyển nữ Việt Nam đáp chuyến bay sang New Zealand dự World Cup 2023.

Ông Park được xem là HLV thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với thành tích vô địch AFF Cup 2018 và đưa đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 cũng như tứ kết Asian Cup 2019. Ở cấp độ U23, ông giúp Việt Nam đoạt hai HC vàng SEA Games liên tiếp năm 2019, 2021, vào chung kết U23 châu Á 2018 và đứng thứ tư ASIAD 2018. Ông không gia hạn sau khi hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngày 31/1.

HLV Park (trái) và HLV Chung trên máy bay rời Philippines, sau khi cùng nhau giành HC vàng SEA Games 2019.

Khi còn đương nhiệm, ông Park rất quan tâm đến tuyển nữ Việt Nam và thân thiết với đồng nghiệp Mai Đức Chung. Ông Chung cũng chính là người tạm quyền dẫn dắt tuyển nam Việt Nam trước khi bàn giao cho HLV Park cuối năm 2017. Ở hai kỳ SEA Games gần nhất, năm 2019 và 2021, cả hai cùng dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam đoạt HC vàng.

Sáng nay, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã lên đường. Đội tuyển sẽ quá cảnh ở Singapore trước khi tiếp tục hành trình sang Auckland, New Zealand. Tại đây, thầy trò HLV Chung có thêm hai trận giao hữu với chủ nhà và Tây Ban Nha trước khi bước vào tranh tài.

Đây là lần đầu Việt Nam dự VCK World Cup, sau năm lần dừng bước ở vòng loại. Chiến thắng trước Thái Lan và Đài Loan ở loạt play-off tháng 2/2022 giúp thầy trò Mai Đức Chung dự World Cup.

Đội tuyển nằm ở bảng E, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) rồi á quân Hà Lan (1/8). Đây được đánh giá là bảng Tử thần. Trong khi Mỹ là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup với bốn lần vô địch qua tám kỳ giải được tổ chức, Hà Lan là đương kim á quân. HLV Mai Đức Chung vì vậy không đặt nặng thành tích, và xem đây là cơ hội để đội tuyển được cọ xát với những đối thủ mạnh mà "họ sẽ không bao giờ chịu đá giao hữu với Việt Nam".

World Cup 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand, với 32 đội chia đều vào tám bảng. Ở vòng bảng, các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra hai đội điểm cao vào vòng 1/8.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên