HLV Park Hang Seo cần Anh Đức trong vai trò gì?

Cập nhật: 11-05-2021 | 08:38:57

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân từ ngày 7-5, sẵn sàng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới đây. Trong số 37 cái tên được gọi, “lão tướng” Anh Đức vẫn được tướng Park đặt niềm tin. Vậy điều gì ở cựu tiền đạo của Becamex Bình Dương khiến thầy Park chờ đợi và trao cơ hội?


Anh Đức có vai trò quan trọng trong cách dụng nhân của HLV Park Hang Seo Ảnh: NHƯ ĐẠT

Đã có những ý kiến cho rằng lúc này Anh Đức đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Nhận định đó chỉ đúng một phần. Bởi dù lúc này đã ở tuổi 36, Anh Đức vẫn ra sân đều đặn trong màu áo của Long An. Không những thế, Đức “Eto’o” cũng đã có cho riêng mình 5 pha lập công cho đội bóng miền Tây. Nếu như đem so sánh với những chân sút hàng đầu của V.League 2021 như Văn Toàn (7 bàn), Tiến Linh, Công Phượng (6 bàn) thì hiệu suất ghi bàn của Anh Đức không hề kém cạnh những đàn em của mình. Nói về chuyên môn, kinh nghiệm và phong độ, ở thời điểm hiện tại Anh Đức hội đủ những điều kiện cần thiết để HLV Park Hang Seo đặt niềm tin.

Thế nhưng, ngoài yếu tố chuyên môn, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn cần hơn ở Anh Đức trong vai trò một trung phong thực thụ. Ở đội tuyển Việt Nam lúc này, cựu cầu thủ của Becamex Bình Dương là người anh cả, chỉn chu trong sinh hoạt, giàu kinh nghiệm chinh chiến và bản lĩnh nhất so với phần còn lại. Không cần nói ra nhưng với những gì Anh Đức đã được học hỏi trong suốt hành trình sự nghiệp quần đùi áo số của mình, tướng Park cần anh trong vai trò một anh lớn thực thụ ở đội. Nói một cách khác, Anh Đức sẽ là cánh tay nối dài ở tuyển trong việc kết nối toàn đội lại với nhau.

Cách dụng nhân này từng được HLV Calisto áp dụng cho đội tuyển Việt Nam hồi năm 2008. Khi ấy, hai lão tướng Duy Quang và Trường Giang cũng đã ở bên kia sườn sốc sự nghiệp. Thế nhưng, trong hành trình đi đến ngôi vương 2008, cả hai luôn có mặt trong mọi kế hoạch của ông thầy người Bồ Đào Nha. Luôn có mặt ở sân tập đầu tiên, sinh hoạt đúng mực, nghiêm túc, các “lão tướng” là nhân tố mà các HLV ngoại giúp gắn kết đội tuyển thành một khối. Và lúc này, Anh Đức đang đóng vai trò âm thầm nhưng rất quan trọng trong tay tướng Park.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên