HLV Park Hang-seo: Cầu thủ đang hồi phục rất tốt trước trận đấu ngày mai

Cập nhật: 18-05-2022 | 14:34:58

(BDO) Trưa 18-5, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu bán kết với U23 Malaysia bắt đầu lúc 19 giờ tối mai (19-5). Tại đây, HLV trưởng của U23 Việt Nam đã chia sẻ về sự chuẩn bị của đội nhà cho trận đấu quan trọng này.  


HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại U23 Malaysia trong trận bán kết. Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trước tiên, để mà nói nếu có thể chiến thắng trong 90 phút thì quá tốt, tôi cũng muốn điều này diễn ra. Riêng đánh giá về U23 Malaysia, họ hay chơi sơ đồ 3-4-3 với 3 trung vệ. Hai hậu vệ lệch cánh của họ khi có cơ hội sẽ dâng cao và tấn công. Ngoài ra, họ cũng có những tình huống đập nhả một chạm trung lộ khá nguy hiểm. Nhưng trận đấu ngày mai, chưa biết họ sẽ dùng đội hình nào. Chúng tôi cũng có nhiều phương án chuẩn bị cho trận đấu này. U23 Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng, nhưng mỗi trận đấu họ cũng để thua ít nhất 1,8 bàn. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu chúng ta tận dụng tốt những cơ hội tạo ra được, U23 Việt Nam hoàn toàn có khả năng ghi bàn vào lưới đối thủ này. Hiện tại, các cầu thủ chúng ta đang hồi phục tinh thần và thể lực rất tốt. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ngày mai”.    

Đánh giá về hai cầu thủ đang thi đấu ở Bỉ và Nhật trong đội hình U23 Malaysia, ông Park cho biết: “Tôi được biết, trong số 20 cầu thủ của Malaysia có mặt tại SEA Games lần này, phần lớn đều đang thi đấu trong nước. Trong đó, có 2 cầu thủ chơi nước ngoài. Tôi biết, cầu thủ số 10 hiện đang chơi bóng ở Bỉ. Tuy nhiên, anh ta không ra sân nhiều trong đội hình chính. Không phải không đánh giá cao anh ấy, nhưng anh ấy ít được thi đấu. Về cầu thủ số 9 thì đang chơi ở giải hạng Ba của Nhật Bản. Tuy nhiên, sở trường và và lối chơi của hai cầu thủ này tôi cũng đã tìm hiểu kỹ”.  

Phản hồi cho ý kiến của HLV Brad Maloney cho rằng U23 Việt Nam là đội bóng mạnh nhất, ứng viên cho chức vô địch SEA Games 31, HLV Park Hang-seo cho biết: “Thực tế bây giờ chúng ta đã lọt vào bán kết, và còn có nhiều thời gian để hướng  đến những mục tiêu sau đó. Nhưng mục tiêu trước mắt là chiến thắng trước Malaysia ở bán kết, sau đó chúng ta mới biết được đâu là đội mạnh nhất tại giải này. Và tôi cũng không quan tâm rằng HLV trưởng của U23 Malaysia nói gì trước trận bán kết. Lúc này, tôi chỉ muốn cùng học trò của mình tự tin, tập trung hết sức cho trận bán kết với U23 Malaysia. Làm sao thi đấu thật tốt và giành chiến thắng”.  


U23 Việt Nam hoàn toàn thoải mái trước bán kết SEA Games 31. Ảnh: Anh Khoa.
 

Trả lời cho câu hỏi ông đã làm gì để giúp cho các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam không mắc nhiều sai lầm như trước đó nữa, ông Park cho biết: “Lứa tuổi 23 không thể coi họ còn trẻ nữa. U23 Việt Nam hiện tại chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội, nên xem họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến.  Vấn đề chuyền hỏng nhiều trong trận đấu vừa qua, tôi cũng như ban huấn luyện không thể nào khắc phục ngay tức khắc được. Đó là vấn đề kĩ thuật và cần có thời gian. Thời điểm này, tôi và các trợ lý của mình, chỉ có thể tác động tâm lý, giúp họ tự tin hơn khi vào sân, để có thể khắc phục được những khuyết điểm đã mắc phải trong những trận đấu vừa qua”.

Về câu hỏi, U23 Việt Nam dựa quá nhiều vào 3 cầu thủ trên 23 tuổi, vậy sẽ như thế nào nếu một ngày họ không thể xuất hiện trên sân, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Bây giờ 3 cầu thủ trên 23 tuổi không gặp vấn đề gì cả. Thế nên không có gì khiến chúng ta lo lắng về việc họ không ra sân được. Ý kiến cho rằng U23 Việt Nam phụ thuộc vào 3 cầu thủ trên 23 tuổi là không đúng. Đó là những cầu thủ có năng lực, đã được kiểm chứng và đang dẫn dắt tốt lứa cầu thủ trẻ ở trong đội. Khi vào bán kết, kinh nghiệm của 3 cầu thủ này sẽ phát huy nhiều hơn nữa”.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên