HLV Park Hang-seo chia sẻ lý do đưa Anh Đức vào Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 31-05-2022 | 14:40:03

(BDO) Tận dụng kinh nghiệm mà tiền đạo Anh Đức từng có được trong thời gian dài thi đấu cho Becamex Bình Dương và đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã quyết định bổ sung anh vào thành phần ban huấn luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào tối mai (1-6). 


HLV Park Hang-seo trải lòng khá nhiều về trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: LN.

Mở đầu buổi họp báo sáng nay (31-5), HLV Park Hang-seo đã dành lời xin lỗi giới truyền thông Việt Nam về việc đội tuyển bất ngờ đổi giờ tập luyện sang 10 giờ 30 phút sáng nay. Ông cho biết: "Đầu tiên, tôi xin lỗi vì lịch tập của đội đã có sự thay đổi. Ban đầu đội dự tính sẽ tập buổi chiều, nhưng chiều chắc chắn sẽ mưa nên phải thay đổi lịch tập sang buổi sáng nay".  

Chia sẻ về trận giao hữu đầu tiên trong năm 2022 với Afghanistan, HLV Park hang-seo cho hay: “Về ý nghĩa của trận đấu này với đội tuyển Việt Nam, chúng ta đã đi đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 nên được vào thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2023. Những đội bóng phải đá vòng loại thì họ rất cần những trận đấu giao hữu như thế này. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần những trận giao hữu để tự kiểm tra lại mình. Chúng ta may mắn khi có Afghanistan đến đây giao hữu”.


Tiền đạo Anh Đức xuất hiện trong thành phần Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Ảnh: LN.

Sau 5 năm, đội tuyển Việt Nam mới quay lại sân Thống Nhất thi đấu trong một trận giao hữu. Chia sẻ cảm xúc về lần trở lại này, ông Park cho hay: “Đã 5 năm rồi, tôi mới lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu tại sân Thống Nhất. Đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Ở lần tập trung này, trong tay tôi có nhiều gương mặt mới và tôi muốn thử nghiệm khả năng chuyên môn của họ. Ngoài ra, tôi cũng muốn thử nghiệm chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam”.

Mới đây, xuất hiện thông tin ông Park giữ chân Quang Hải không tham dự SEA Games 31 để ra nước ngoài thi đấu. Phản hồi cho thông tin này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: “Về vấn đề của Quang Hải, tôi muốn giải thích thế này. Trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, tôi nói chuyện với Quang Hải rất nhiều lần. Cậu ta cũng muốn tham dự SEA Games được tổ chức ở Việt Nam. 

Thời điểm đó, Hải đang thương thảo hợp đồng với một câu lạc bộ của Áo. Đội bóng đó đưa ra yêu cầu, nếu Quang Hải tham dự SEA Games và dính chấn thương thì sẽ không ký hợp đồng. Tôi tính toán, nếu đá SEA Games thì mất từ 5 đến 6 trận, không có điều gì chắc chắn rằng Quang Hải sẽ không bị chấn thương. Tôi và Hải trao đổi khá nhiều lần và quyết định để cho cậu ta được thoải mái đàm phán hợp đồng với câu lạc bộ của Áo.  

Riêng trận đấu ngày mai, chỉ có một trận nên cũng không có vấn đề gì. Đã có tên trong danh sách thì tất nhiên sẽ có khả năng được sử dụng. Bản thân Quang Hải cũng chia sẻ lâu rồi không được ra sân. Nhưng trận đấu ngày mai ai được sử dụng thì lúc này tôi chưa nói được”.  

Chia sẻ về sự xuất hiện bất ngờ của cựu tiền đạo Anh Đức trong thành phần ban huấn luyện, ông Park cho biết: “Riêng Anh Đức cũng chỉ bình thường thôi. Chúng ta chưa có nhiều trợ lý chuyên ở đội tuyển, nên việc mời trợ lý ở các đội lên làm việc cũng bình thường. Ở cấp câu lạc bộ, họ từng làm việc nhiều năm ở các đội bóng nên sẽ hiểu cầu thủ nhiều hơn. 

Hiện nay, Anh Đức đang học bằng Pro, sẵn sàng bước vào sự nghiệp huấn luyện. Cậu ta có thời gian dài cống hiến cho đội tuyển quốc gia, kinh nghiệm của anh ấy sẽ giúp tôi rất nhiều trong công việc”.  

“Mặt sân tốt, nhưng khả năng thoát nước không được tốt cho lắm. Hi vọng ban quản lý sân sẽ sớm khắc phục sự cố này. Nếu thi đấu những trận đấu quốc tế mà như vậy thì sẽ gặp nhiều khó khăn”, ông Park nhận xét về chất lượng sân Thống Nhất.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên