HLV Park Hang-seo chốt danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

Cập nhật: 15-12-2022 | 16:35:18

(BDO) Chiều 15-12, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 25 cầu thủ sẽ tham dự AFF Cup 2022. Không có quá nhiều bất ngờ khi những cái tên gồm: Hà Đức Chinh, Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng đã bị loại.

Trong số 4 cầu thủ bị thầy Park gạch tên trước giờ sang Lào dự trận đấu đầu tiên vào ngày 21-12 tới đây, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng là sự tiếc nuối lớn nhất. Thủ thành của SLNA đã có mùa giải khá thành công cùng đội bóng thành Vinh. Trong khi đó, thủ môn Nguyễn Văn Toản dự bị khá nhiều ở Hải Phòng lại có mặt.


Tiền đạo Tiến Linh vẫn là tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Ảnh: Thái Hải

Nhìn vào 25 cầu thủ được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc lựa chọn, bộ khung đã mang về nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua, gồm: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Tiến Linh đều góp mặt. Đây có thể được xem như là đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, những gương mặt trẻ như Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Bình hay những “làn gió mới” như Châu Ngọc Quang, Nguyễn Hải Huy sẽ phải nỗ lực rất nhiều để được HLV Park Hang-seo trao cơ hội thể hiện bản thân.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có hai cầu thủ đang dính chấn thương nhẹ là Nguyễn Hoàng Đức và Đoàn Văn Hậu, nhưng cả hai sẽ sang Lào cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 17-12. Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với đội tuyển Lào vào ngày 21-12, HLV Park Hang-seo sẽ loại thêm 2 cái tên nữa trước khi bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2022.

Danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản.

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài.  

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Khuất Văn Khang, Phan Văn Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hải Huy, Châu Ngọc Quang.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên