HLV Park Hang-seo: “Chúng ta đã phá được dớp 26 năm không thắng được Indonesia”

Cập nhật: 09-01-2023 | 23:10:41

(BDO) Đánh bại Indonesia 2-0, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022, đội tuyển(ĐT) Việt Nam đã phá được cái dớp 26 năm không thể đánh bại đội bóng xứ vạn đảo. Vui mừng và hạnh phúc sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết chúng ta đã làm được.

Mở đầu buổi họp báo, khi được hỏi về chiến thắng trước Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đầu tiên, chúng ta đã phá được dớp 26 năm không thắng được Indonesia tại AFF Cup. Trước trận đấu, tôi đã dặn toàn đội rằng các bạn phải phá cái dớp đó, để lứa đàn em phía sau còn tiến xa hơn nữa. Hôm nay chúng ta đã làm được”.

 HLV Park Hang-seo vui mừng khi cùng ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia sau 26 năm không thể đánh bại đối thủ này ở AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Trước trận, HLV ShinTae-yong đăng trên trang cá nhân chỉ trích Văn Hậu. Trong trận, các cầu thủ Indonesia cố tình câu thẻ đỏ với Văn Hậu, ông nghĩ sao về vấn đề này, HLV Park Hang-seo cho biết:

“Trước trận đấu này, tôi với HLV Shin khá lo lắng về kết quả của trận đấu nên có lời qua tiếng lại. Nhưng hết trận,tôi và ông ấy bình thường thôi. Những lời khiêu khích như vậy tôi nghĩ không có…”.

“Hiện tại, tôi đang có được phong độ tốt, thi đấu tự tin hơn ở giải đấu lần này, góp sức vào thành công chung của đội. Quan trọng là toàn đội đã đi đến trận chung kết của giải. Hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt, giành chức vô địch để tri ân HLV Park Hang-seo”, tiền đạo Tiến Linh cho biết.

Trả lời cho câu hỏi, nếu nói về chiến thuật ở hai trận đấu với Indonesia, ông có điều chỉnh gì hay không, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: “Sau trận bán kết đầu tiên chơi với đội hình 3-4-3 và chúng ta có kết quả hòa. Khi về nước, chúng tôi phân tích video rất kỹ, Indonesia rất mạnh trong các tình huống phản công.

Tiền đạo Tiến Linh muốn cùng ĐT Việt Nam giành cúp vàng AFF Cup 2022, làm quà tặng chia tay HLV Park Hang-seo.Ảnh: Anh Khoa.

Ở bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh, cho thấy chúng tôi đã phân tích đối thủ rất đúng. Khoảng cách phía sau giữa các trung vệ Indonesia là rất lớn. Đó là lý do trận này tôi xếp hàng công xuất phát với hai tiền đạo và đã thành công”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV ShinTae-yong của Indonesia cho hay: “Tôi nghĩ ĐT Việt Nam chơi tốt ngày hôm nay. Chúc mừng các bạn đã đi tiếp vào trận chung kết và giữ sạch lưới của mình. Chúng tôi còn nhiều việc phải làm để phát triển cho bóng đá Indonesia. Về kết quả này, tôi xin lỗi người hâm mộ Indonesia.

ĐT Việt Nam chơi trên sân nhà, Indonesia không quen thuộc với sân này. Ở bàn thua đầu tiên, thủ môn đã không làm tốt vai trò của mình. Trận này chúng tôi không chơi tốt như trận đấu ở Jakata. Chúng tôi từng chơi trên sân này ở Indonesia, nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên không chơi tốt trong trận này”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên