HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất để đón tiếp Indonesia”

Cập nhật: 08-01-2023 | 13:28:36

(BDO) Trở về Việt Nam sau trận hoà 0-0 trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu rất quan trọng và vô cùng ý nghĩa với HLV Park Hang-seo.

  Cái bắt tay đầy tự tin giữa HLV Park Hang-seo và tiền đạo Tiến Linh trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022. Ảnh: Thái Hải.

Mở đầu phần họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho hay: “Trận đấu ngày mai với tôi có ý nghĩa quan trọng. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Nếu tôi thua, đó là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây. Nếu giành chiến thắng, tôi vào học trò sẽ có thêm hai trận đấu nữa. Tôi và toàn đội đã chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ngày mai”.

“Ông Shin là HLV có năng lực, đã được chứng minh trong quá khứ. Trong hai năm qua đã giúp cho bóng đá Indonesia thay đổi. Riêng tôi, chỉ xin nói về đội tuyển (ĐT) Việt Nam, trong 5 năm qua những gì đã đạt được, là nhờ sự ủng hộ của Chính phủ và VFF. Bản thân tôi và các cầu thủ luôn nỗ lực cố gắng từng ngày. Tôi tự hào vì lúc này đang có 3 HLV của Hàn Quốc đang làm việc ở Đông Nam Á và có được những thành công nhất định”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trả lời cho câu hỏi ông nghĩ như thế nào nếu AFF Cup áp dụng công nghệ VAR, ông Park cho biết: “Nếu AFF Cup được áp dụng VAR thì chất lượng sẽ tốt hơn. Trọng tài cũng là con người, một khoảnh khắc thôi cũng sẽ đưa ra những quyết định chưa thực sự chính xác. Nếu có VAR, sẽ giảm bớt sai sót và đó đang là xu thế của thế giới. Tại World Cup vừa rồi, không chỉ có VAR mà còn có hệ thống máy tính bán tự động”.

 HLV Shin Tae-yong muốn giải quyết trận đấu với ĐT Việt Nam trong 90 phút.

Cùng tham dự phần họp báo trước trận đấu với HLV Park Hang-seo có tiền đạo Tiến Linh, chân sút chủ lực của ĐT Việt Nam cho biết: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Chúng ta đã trải qua trận đấu khó khăn trên sân khách. Nhưng trận này được trở về sân nhà, được chơi trên sân nhà và được khán giả ủng hộ. Lúc này, toàn đội đã có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu ngày mai và hy vọng sẽ có trận đấu tốt. Trung vệ của Indonesia đã từng thi đấu ở Anh và Tây Ban Nha, đó là cầu thủ tốt. Cá nhân tôi đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ngày mai và toàn đội cũng như vậy. Tôi tin sẽ cùng toàn đội tiến vào trận chung kết của giải”.

“Việc tôi truyền nước trước trận đấu không có gì quá nghiêm trọng, chỉ để hồi phục cơ thể. Hiện tại, thể lực và tinh thần toàn đội đang sẵn sàng 200% cho trận đấu ngày mai”, tiền đạo của Becamex Bình Dương phản hồi cho câu hỏi về hình ảnh của anh và Hoàng Đức phải truyền nước trước trận bán kết lượt về.

HLV Shin Tae-yong: “Việt Nam có hàng thủ được tổ chức tốt”

Về trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam gặp Indonesia, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Chúng tôi sẽ chơi tốt và cố gắng giành chiến thắng. Cầu thủ đã có sự chuẩn bị tốt và chúng tôi sẽ có trận đấu tốt vào ngày mai. ĐT Việt Nam có hàng thủ được tổ chức tốt, đã thể hiện được sức mạnh. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng hàng công của Indonesia không có khả năng chơi tấn công. Mặc dù chúng tôi đã bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn, nhưng hàng công đã chơi tốt trong trận bán kết lượt đi. Indonesia không có bất cứ bất lợi nào ở lượt về trên sân Mỹ Đình. ĐT Việt Nam là đội bóng mạnh, các bạn cùng Thái Lan trước kia là hai đội hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên, từ khi tôi đến đây, chúng tôi đã cố gắng phát triển từng ngày. Và tôi nghĩ, ở thời điểm hiện tại, trình độ giữa Việt Nam và Indonesia là ngang bằng nhau. Tôi không bao giờ muốn hoà và phải thi đấu hiệp phụ. Indonesia muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút”.

THÁI HẢI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên