HLV Park Hang-seo: “Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi tổng lực trước Campuchia”

Cập nhật: 18-12-2021 | 19:02:54

(BDD) Quyết tâm giành thắng lợi trước Campuchia ở lượt trận cuối để lấy ngôi đầu bảng B, là mục tiêu cao nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải làm được ở trận đấu bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút tối mai (19-12).

 Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Campuchia ở lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018, sau đó giành ngôi vương của giải đấu này.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Campuchia, HLV Park Hang-seo đã có những nhận xét về đối thủ cuối cùng ở vòng bảng: “Sau ba trận, Campuchia có 1 trận thắng, 1 trận thua. Tinh thần của họ đang lên sau chiến thắng trước Lào. Họ luôn tích cực, có sự nhất quán cao. Khi thi đấu, Campuchia chơi bóng với triết lý riêng của mình. Đó là tốc độ, chuyền bóng nhanh và chính xác.

Tôi không biết ngày mai họ có tiếp tục chơi vậy hay không, hoặc sẽ chuyển sang phòng ngự. Họ có điểm mạnh là phản công nhanh, chúng tôi phải chuẩn bị cho tình huống thế này. Trận gặp Indonesia, chúng tôi cầm bóng rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Đó là vấn đề của chúng tôi. Chúng tôi phải chuẩn bị cho những điều này. Nhưng ngày mai, toàn đội sẽ cố chơi tổng lực”.

Chia sẻ thêm về đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu ngày mai với Capuchia khi chúng ta có 3 trụ cột dính thẻ vàng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: “Bây giờ vẫn chưa biết được điều gì. Chúng tôi dự tính một số cầu thủ chấn thương hay cạn thể lực sẽ được nghỉ. Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chưa biết được đâu”.

Nhận xét về sự hài lòng với màn trình diễn của học trò sau 3 trận đấu tại AFF Cup 2020, ông Park cho biết: “Tôi không nói chính xác được rằng mình hài lòng bao nhiêu phần trăm về màn trình diễn tới giờ này của đội tuyển Việt Nam. Khi gặp chúng ta, đối thủ thường chơi phòng ngự số đông. Vì vậy, chúng tôi sở hữu bóng nhiều nhưng gặp khó khăn để ghi bàn.

Ở trận đấu với Lào, đội chỉ ghi 2 bàn. Trận gặp Indonesia, đội sút tới 21 quả nhưng chỉ có 1 quả gây nguy hiểm cho đối thủ. Bây giờ, các đối thủ khi chơi với Việt Nam đều chỉ chơi phòng ngự. Chúng tôi giữ sự chủ động và đây là điểm mới của chúng tôi. Ban huấn luyện đã họp và tìm ra nguyên nhân. Sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện kế hoạch đặt ra và sẽ có các giải pháp thay thế”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên