HLV Park Hang-seo gọi 31 cầu thủ lên hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 26-07-2021 | 18:10:41

(BDO) Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, chiều 26-7, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 31 tuyển thủ sẽ hội quân. Bất ngờ ngờ nhất chính là việc tiền đạo Công Phượng vắng mặt.

Theo như danh sách mới được VFF công bố, HLV Park Hang-seo vẫn ưu tiên gọi những cái tên đã khá quen thuộc, từng nhiều năm làm việc với ông. Điều này cũng dễ hiểu khi đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng đấu có tính chất cạnh tranh ở đẳng cấp rất cao, có sự góp mặt của những đội tuyển xuất sắc nhất của châu lục. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5-8 tới đây. Ảnh: Anh Khoa.

Vậy nên, việc những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian gần đây đều góp mặt là điều dễ hiểu. Trong đó, những cầu thủ chủ chốt như: Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Tiến Linh đều góp mặt.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở lần hội quân này chính là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Cầu thủ của Hà Nội vẫn đang trong giai đoạn điều trị phục hồi chấn thương và cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại sân cỏ. Ngoài ra, tiền đạo Công Phượng cũng bất ngờ vắng mặt vì lí do riêng.

Ngoài những gương mặt trụ cột, HLV Park Hang-seo vẫn tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng, được quy hoạch cho U22 Việt Nam dự SEA Games 31 như: Văn Xuân, Thanh Bình hay Hoàng Anh. Đặc biệt, ở lần tập trung này của đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt của các tân binh như: Trương Văn Thiết (Viettel), Lê Tiến Anh (Topeland Bình Định) và Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh).  

Bởi V.League 2021 vẫn chưa thể tiếp tục, nên thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân sớm hơn dự kiến 1 tuần. Theo đó, toàn đội sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5-8 tới đây. Đây là việc làm giúp tướng Park có thêm thời gian để có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào những trận đấu quan trọng tại vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022, khu vực châu Á.

Được biết, sau khi trở về Hàn Quốc chịu tang mẹ vợ hồi giữa tháng 7. Vào ngày 28-7, HLV Park Hang-seo sẽ quay trở lại Việt Nam, cách ly 14 ngày trước khi bước vào công việc của mình. Ở lần hội quân này, ông Park sẽ có sự giúp sức của 2 vị trợ lý mới là HLV trưởng của Hà Nội ông Park Choong-kyun và trợ lý Kim Tae-min (chuyên gia phân tích dữ liệu của HAGL).

Danh sách ĐT Việt Nam hội quân ngày 5-8:

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng.

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết.

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên