HLV Park Hang-seo sẽ ở lại Việt Nam

Cập nhật: 01-03-2021 | 09:06:14

Thời gian qua, HLV Park Hang-seo trở thành tâm điểm của báo chí Việt Nam lẫn Hàn Quốc khi xuất hiện tin đồn ông trở thành ứng cử viên dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Tin đồn này xuất hiện từ phát ngôn của nhà môi giới Park Hyung-won.


HLV Park Hang-seo sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam

Trước những thông tin này, HLV Park Hang-seo cùng công ty đại diện chọn cách im lặng và chưa đưa ra lời tuyên bố chính thức nào. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới đây với tờ G-enews, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ khá nhiều về cuộc sống nhiều niềm vui và hạnh phúc hiện tại mà ông đang có ở Việt Nam.

“Năm 2017 khi đang dẫn dắt Câu lạc bộ Changwon chơi tại K.League 3, tôi bắt đầu có những trao đổi với người đại diện Lee Dong-jun của Công ty DJ Management. Thời điểm đó thành tích của Đội tuyển Việt Nam không tốt nên họ đã liên hệ Lee Dong-jun tìm kiếm một HLV giỏi. Và anh ấy đã đề xuất tôi cho VFF, sau đó gửi lý lịch của tôi bao gồm các dữ liệu liên quan cùng những thành tích đã đạt được. Kết quả là tôi đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng Đội tuyển quốc gia Việt Nam. Điều duy nhất mà tôi nhớ nhất là tất cả các quá trình, từ đề xuất đến bổ nhiệm đều diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, khoảng 10 ngày. Cuộc phỏng vấn được tổ chức tại sân vận động Sangam World Cup, Seoul kéo dài từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối và tất cả những công việc liên quan diễn ra trong một ngày”, tướng Park nhớ lại thời điểm nhận lời sang Việt Nam.

Sau 3 năm sống và làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết ông không gặp nhiều khó khăn. Nơi ông sống ở Mỹ Đình, có nhiều khu phố Hàn Quốc nên rất thuận tiện trong việc mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày. Sở thích ăn uống của tướng Park cũng khá dễ dàng nên ông rất thích ăn nhiều món ngon của ẩm thực Việt Nam. Ngoài ra, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc còn cho biết: “Người Việt Nam rất hâm mộ bóng đá, không kém gì văn hóa bóng đá ở Hàn Quốc. Họ cổ vũ cuồng nhiệt mà luôn đồng hành cùng đội tuyển quốc gia, khiến tôi thường xuyên liên tưởng đến World Cup 2002”.

Ngoài việc khá hài lòng với cuộc sống ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo còn nhận được khá nhiều từ thành tích đã làm được cho nền bóng đá tại đất nước hình chữ S. Ngoài mức lương cao, tướng Park còn kiếm thêm được rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo, đại diện cho các nhãn hàng, đa phần từ Hàn Quốc. Về chuyên môn, HLV Park Hang-seo vẫn đang có đủ lực để cùng lứa Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh… tiếp tục gặt hái thành công. Nếu Đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, càng có lý do để tin HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục ở lại. Vậy nên, VFF và người hâm mộ nước nhà hãy tin rằng tướng Park sẽ tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên