HLV Park Hang-seo: “Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện bản năng sát thủ”

Cập nhật: 08-06-2021 | 03:15:08

(BDO) Giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Indonesia bằng 4 bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng và giữ khoảng cách 2 điểm so với đội xếp ngay sau là UAE.

Nhận xét về trận đấu ngày hôm nay, HLV Park Hang-seo cho biết: “Hôm nay chúng tôi cảm thấy vui vì thắng được Indonesia khi đội chơi nỗ lực. Trong hiệp hai, đội chơi nỗ lực với tinh thần cao và giành được chiến thắng. Tôi xin cảm ơn cầu thủ.

Tiến Linh ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn còn hai trận đấu nữa, trong đó phải giành chiến thắng một trong hai trận đấu này. Tuy nhiên từ mai, chúng tôi không được quá say mê, chìm đắm trong chiến thắng này nữa. Cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo”.

“Hôm nay toàn đội hướng tới trận đấu với sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi xin dành tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Việt Nam, những người đã luôn hướng theo và động viên đội nhà. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để chuẩn bị cho những trận tiếp theo.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, trận này chúng tôi quyết thắng nên đổi sang 3-5-2. Hiệp một chơi tốt nhưng hiệp hai tôi yêu cầu tấn công cánh nhưng đánh vào giữa trung lộ nữa, cầu thủ đã làm tốt. Tôi yêu cầu thủ sút cự ly trung bình nhiều hơn và họ đã làm tốt. Tôi đã nghiên cứu kỹ tình huống cố định của Indonesia nên chúng tôi đã khắc chế được họ”, HLV Park Hang-seo nói.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Có thể nói, trận nào ban huấn luyện hai bên cũng có những ý kiến về trọng tài, chuyện bình thường. Tôi không muốn nói về trọng tài. Nhưng trận này Indonesia có thiên hướng chơi bóng phạm lỗi khá nhiều. Tuy nhiên, với vị trí của tôi, tôi không muốn nói về điều đó cũng như phán quyết của trọng tài.

Chấn thương của Tuấn Anh như thế nào, sáng mai mới xác định chính xác được. Trận đấu tới đây tới vắng Quang Hải sẽ là thiệt thòi về lực lượng và chiến thuật. Nhưng chúng tôi dã chuẩn bị phương án thay thế.

Về con người luôn chuẩn bị phương án 2, nghĩa là có hai người một vị trí, sẽ thay đổi nhân sự. Thế nhưng tôi nghĩ rằng, Quang Hải nghỉ trận tới gặp Malaysia sẽ có cơ hội tập trung cho trận đấu với UAE. Sự vắng mặt này của Quang Hải cũng hay. Lúc này, cậu ta bị mỏi cơ, giờ nghỉ để có thể trạng tốt nhất cho trận đấu với UAE.

Tôi vẫn cho rằng Tiến Linh là tiền đạo có tư chất tốt nhất Việt Nam. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm, và hôm nay đã chơi rất tốt. Tôi tin trận tới Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện được bản năng sát thủ của mình”.

Với việc giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng nóng 1 tỷ đồng cho chiến công ấn tượng này.

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên