HLV Park Hang-seo tiết lộ kế hoạch của đội tuyển Việt Nam đến cuối năm 2022

Cập nhật: 27-09-2022 | 22:25:34

(BDO) 3 pha lập công của Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết đã giúp đội tuyển (ĐT) Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Ấn Độ, qua đó chính thức giành ngôi vương giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được những trận đấu chất lượng trong chuỗi trận FIFA Days. 

Bước vào phòng họp báo sau trận thắng 3-0 trước Ấn Độ, khi được hỏi nhận xét về hai đối thủ Ấn Độ và Singapore mà ĐT Việt Nam đã đối đầu tại giải lần này, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi không nghĩ Singapore và Ấn Độ là các đội bóng yếu. Một số thông tin cho thấy ĐT Việt Nam chỉ thắng 3 lần trong 13 trận gặp Ấn Độ. Họ rất mạnh nên không nói yếu được, nhưng cũng chưa thể nói ĐT Việt Nam mạnh vì còn những nhược điểm cần khắc phục. Tôi đã đạt mục tiêu ở giải giao hữu này”. 

HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều điều phải làm cùng ĐT Việt Nam trước khi đến với AFF Cup 2022. Ảnh: Anh Khoa.

“Chúng tôi đã thay người vì Văn Hậu chấn thương nên phải đá với 4 hậu vệ. Sau đó Duy Mạnh bị đau nên phải kéo Văn Toàn về. Việc Duy Mạnh đá biên là tôi thay đổi sơ đồ cho phù hợp với thực tế”, ông Park lý giải về những quyết định thay đổi nhân sự của mình trong những phút cuối trận đấu với Ấn Độ. 

“Sau giải đấu này, tôi sẽ tuyển chọn và tìm kiếm cầu thủ mới, kiểm tra lại chiến thuật và hệ thống tổ chức của đội. Trận gặp Singapore, tôi dùng cầu thủ mới. Trận này, tôi muốn tăng tính tổ chức và củng cố lại đội hình nên dùng cầu thủ cũ. 

ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022. Ảnh: Anh Khoa.

Qua trận này, chúng tôi còn nhiều điều phải làm với những cầu thủ hiện có, phải bàn bạc để tìm được đội hình tốt nhất. Từ giờ đến AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam còn nhiều thời gian. Chúng tôi có thể sẽ có cầu thủ mới. Các cầu thủ đều phải cạnh tranh. Tôi sẽ tìm kiếm và hoàn thiện đội bóng. Chưa thể nói những cầu thủ đá trận này là chủ chốt. 

Tôi là người cởi mở chứ không phải bảo thủ. Tôi luôn tiếp thu các ý kiến. Về việc phân cấp các nhóm cầu thủ, tôi không thể nói ở đây mà phải bàn lại với các trợ lý. Mỗi vị trí tôi sẽ tìm 3 cầu thủ và họ phải cạnh tranh trong thời gian tới”, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc tiết lộ kế hoạch cùng ĐT Việt Nam từ nay đến cuối năm 2022. 

“Quang Hải đã được thừa nhận tài năng ở Việt Nam, nên khi sang châu Âu cậu ấy là một cầu thủ giỏi rồi", HLV Park Hang-seo trả lời ngắn gọn về màn trình diễn của Quang Hai sau khi sang Pháp chơi bóng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên