HLV Park Hang-seo: “U23 Việt Nam gặp chút áp lực trước chung kết SEA Games 31”

Cập nhật: 21-05-2022 | 14:42:39

(BDO) Trưa 21-5, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Tại đây, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã chia sẻ về sự chuẩn bị của đội nhà cho trận cầu quan trọng này.  


HLV Park Hang-seo và học trò sẵn sàng cho trận chung kết với U23 Thái Lan. Ảnh: Anh Khoa.

Chia sẻ về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam cho trận chung kết với U23 Thái Lan lúc 19 giờ tối mai (22-5), HLV Park Hang-seo cho biết: "Ngày mai, trận chung kết sẽ diễn ra, chúng ta chỉ còn 1 trận đấu nữa thôi. Hiện tại tôi biết người dân Việt Nam rất trông chờ và kỳ vọng đội nhà. Trước trận đấu này, cầu thủ cũng có chút áp lực. Và họ cần vượt qua áp lực để đạt được kết quả tốt nhất sau khi trận đấu này kết thúc. Thái Lan là đối thủ có chất lượng tốt, có lối chơi khó chịu. Trong 5 trận đấu vừa qua, họ ghi tới 15 bàn và chỉ để thua 2 bàn, 2 bàn thua đó trong tình cảnh họ bị thẻ đỏ nên không thể đánh giá được gì. Hàng tấn công và hàng phòng ngự Thái Lan có lối chơi hoàn hảo. Mỗi đội bóng đều có sức mạnh cũng như điểm yếu khác nhau. Hàng công của Thái Lan có những tiền đạo tốt, hàng tiền vệ của họ cũng có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt. Chúng ta cần có sự hỗ trợ và tổ chức bọc lót tốt trong lối chơi. Bóng đá không chỉ đến từ sự bùng nổ cá nhân mà còn là sự nỗ lực của cả tập thể".    

Trước trận chung kết này, Việt Nam từng thua Thái Lan trong 4 trận chung kết trước đó, phản hồi cho câu hỏi này ông Park cho hay: "Những thất bại của Việt Nam trước Thái Lan trong những kỳ SEA Games trước đây, khi đó tôi không phải là HLV trưởng. Những cầu thủ hiện tại cũng không tham gia vào những kì SEA Games đó. Nhưng ở kỳ SEA Games 30 ở Philippines, chúng ta là đội chiến thắng Thái Lan. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thông tin này. Nhưng trong trận chung kết lúc nào cũng có áp lực tâm lý, đối phương cũng vậy thôi. Tôi và cầu thủ cần phải tiết chế tâm lý cho việc này. Tôi nghĩ, chúng ta không nên quá bận tâm vào những câu chuyện trong quá khứ. Tương lai lúc này mới là điều cần bận tâm".  


Tiến Linh và đồng đội sẽ biết cách vượt qua người Thái trong trận chung kết. Ảnh: Anh Khoa.

Trải lòng về sự khác nhau giữa hai trận chung kết SEA Games 30 và 31, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho hay: "Hai năm trước khi SEA Games được tổ chức ở Philippines, đó là lần đầu tiên tôi được tham gia đại hội. Thời điểm đó mục tiêu lớn nhất được đặt ra là giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi. Với mục tiêu đó khi ở Philippines, tôi cũng đã có chút áp lực. Nhưng cầu thủ đã chơi rất tốt và đạt được mục tiêu đề ra. Năm nay, khi SEA Games được tổ chức ở Việt Nam, chúng ta có nhiều lợi thế. Nhưng với cương vị HLV trưởng, tôi cũng có áp lực phải giành chiến thắng. Nhưng với vai trò của mình, tôi biết cần phải làm sao để U23 Việt Nam đạt được mục tiêu đề ra".  

"Tôi được biết, ông ấy có nhiều kinh nghiệm với các đội bóng trong nước của Thái Lan. Ông ấy sẽ hiểu rõ về khả năng của các cầu thủ Thái Lan. Tôi cũng hiểu rõ sức mạnh của đối thủ. Ông ấy có thời gian dẫn dắt đội bóng TP.HCM. Với thời gian làm việc ở Việt Nam, ông ấy sẽ hiểu được cầu thủ Việt Nam, đó là HLV tốt. Ở AFF chúng ta đã gặp Thái Lan. Tôi nghĩ lối chơi mà ông ấy áp dụng cho Thái Lan ngày mai cũng sẽ tương đồng như vậy", HLV Park Hang-seo nhận xét về HLV trưởng của U23 Thái Lan, ông Mano Polking.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên