HLV Park: 'Việt Nam đạt mọi mục tiêu khi thắng Singapore'

Cập nhật: 22-09-2022 | 06:52:03

HLV Park Hang-seo hài lòng sau khi trao cơ hội cho cầu thủ trẻ, tăng sức cạnh tranh và rà soát lực lượng trong trận giao hữu thắng Singapore 4-0 tối 21/9.

HLV Park chỉ đạo cầu thủ Việt Nam trong trận thắng Singapore trên sân Thống Nhất tối 21/9.

"Hôm nay, nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm đã vào sân, nhưng tôi nghĩ đội tuyển đã chơi tốt. Đây là cơ hội để tôi đánh giá năng lực cũng như thái độ của các cầu thủ. Và mục tiêu đó đã thoàn thành", HLV Park nói sau trận đấu trên sân Thống Nhất.

Cả sáu cầu thủ lứa U23 đợt này đều được HLV Park cho vào sân thử sức trước Singapore. Trong đó, ngoại trừ tiền vệ 19 tuổi Khuất Văn Khang chỉ góp mặt từ phút 76 do mới trở về từ vòng loại U20 châu Á, năm cầu thủ còn lại đều chơi ít nhất 45 phút. Hai trong số đó đã lập công, với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Thanh Nhân và ấn định kết quả 4-0 của Văn Khang. "Tôi rất vui khi cho các cầu thủ trẻ ra sân và thể hiện khả năng hôm nay", ông nói. "Về chiến thuật, họ còn mới nên chưa nắm bắt được hoàn toàn ý tưởng của Ban huấn luyện. Nhưng về tinh thần, tôi cho rằng họ đã quyết tâm, hết mình thể hiện vì màu cờ sắc áo".

Bên cạnh dòng máu trẻ, chiến thắng trước Singapore còn mang dấu ấn của lão tướng Nguyễn Văn Quyết. Tiền đạo 31 tuổi vắng mặt gần hai năm, nhưng toả sáng ngay khi trở lại với bàn mở tỷ số từ cú sút chéo góc hạ thủ môn Hassan Sunny phút 37. Nhờ bàn thắng này, Việt Nam cởi bỏ được sức ép, dễ dàng ghi thêm ba bàn ở hiệp hai. Trước đó, dù áp đảo, liên tục uy hiếp cầu môn Singapore, Việt Nam không có nhiều cơ hội thực sự trong khoảng 30 phút đầu trận. "Văn Quyết đang đá rất tốt ở V-League và trận này cậu ấy đã hoàn thành yêu cầu tôi đề ra. Bàn mở tỷ số của Văn Quyết giúp tinh thần toàn đội lên cao", HLV Park nhận xét.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm rằng trường hợp của Văn Quyết cho thấy không chỉ cầu thủ trẻ, ngay cả các lão tướng, nếu chứng tỏ bằng phong độ tốt ở V-League, vẫn có cơ hội lên tuyển.

Singapore và Ấn Độ không phải là những đối thủ khó chịu, nhưng theo HLV Park, đây có thể xem là khởi đầu cho một thời kỳ cạnh tranh mới trong nội bộ đội tuyển Việt Nam. "Tôi chia lực lượng hiện tại thành hai nhóm, gồm các vị trí chủ chốt và nhóm mới. Tôi cần thêm thời gian để đánh giá rồi mới đưa ra những lựa chọn tốt nhất. Chắc chắn mỗi cầu thủ đều phải nỗ lực hết sức để cạnh tranh vị trí", ông nói.

Singapore nằm cùng bảng B với Việt Nam tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Park chưa thể đưa ra nhiều đánh giá, bởi đây chỉ là một trận giao hữu, đối thủ vẫn còn nhiều cầu thủ chưa được ra sân. Ông cho hay: "Chúng tôi vẫn cần phân tích thêm về từng vị trí của họ. Nhìn chung, cả hai đội đều sẽ trình diễn một bộ mặt mới ở giải đấu cuối năm nay".

Việt Nam sẽ nghỉ sáu ngày trước khi đấu Ấn Độ vào 27/9.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên