HLV Philippe Troussier: “Đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Nhật Bản”

Cập nhật: 13-01-2024 | 20:25:18

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Philippe Troussier, tại buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên của đội tuyển (ĐT) Việt Nam đối đầu với Nhật Bản diễn ra vào chiều mai 14-1, trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2023 đang diễn ra tại Doha, Qatar.

  HLV Philippe Troussier  tự tin cùng các học trò gây nên bất ngờ trước Nhật Bản trong trận ra quân tại Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Nhật Bản, HLV Philippe Troussier cho biết: “Bản thân tôi cùng đội tự hào khi có mặt tại đây, đại diện Việt Nam dự giải. Chúng tôi hiểu đây là đấu trường danh giá nhát châu lục, là cơ hội để thể hiện trình độ, năng lực của mình. Các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt, có sự tự hào, tự tôn đại diện cho Việt Nam.

Chúng tôi chuẩn bị không quá dài, bởi tôi quan điểm các cầu thủ cần có thời gian với CLB. Chúng tôi bắt đầu tập trung từ 31-12 và có trận giao hữu cuối với Kyrgyzstan. Lúc này, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã sẵn sàng. Tại Aisan Cup 2023, ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trong nhóm trẻ nhất giải nhưng tôi cảm nhận được sự khát khao”.

Nhận xét về đối thủ Nhật Bản, vị thuyền trưởng từng có thời gian làm việc tại đây cho biết: “Tôi kinh nghiệm làm việc và hiểu rõ Nhật Bản. Tại Asian Cup 2023, họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Hầu như cầu thủ họ đang đá cho các giải đấu hàng đầu châu Âu. Phong độ đang rất cao, từ World Cup 2022 chỉ thua 1 trận chính thức. Các trận giao hữu đều thắng, mỗi trận ghi 4-5 bàn, Nhật Bản là đối thủ rất mạnh.

 Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ kỳ cựu của ĐT Việt Nam tại giải đấu này. Ảnh: Anh Khoa.

Ngày mai, nếu ĐT Việt Nam muốn giành được kết quả tích cực, cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Nhưng, tôi và học trò đến với Asian Cup 2023 không chỉ chuẩn bị cho riêng trận với Nhật Bản, sau đó còn hai trận nữa. Ngày mai nếu không có kết quả như mong muốn trước Nhật Bản, cơ hội vẫn chưa kết thúc. Giải này, 4 trên 6 đội thứ 3 có thành tích tốt cũng đi tiếp. Trong bóng đá, bạn chơi 10 trận, có thể thua 9 nhưng trận mai có thể có kết quả tích cực, thậm chí có thể chiến thắng Nhật Bản”.  

“Chúng tôi biết phải chơi hết sức mình, kiểm soát bóng tốt nhất có thể. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là phòng ngự tốt, cố gắng chiếm lĩnh khoảng không và tận dụng. Với đối thủ Nhật Bản, chúng tôi phải bắt đầu bằng cách thích ứng, cố gắng chơi quyết liệt, không cho đối thủ tự tin chơi.  Đối đầu với Nhật Bản, ĐT Việt Nam chỉ cần cầm bóng 20% thôi là vẫn có cơ hội. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng cơ hội, ngày mai để xem điều gì sẽ xảy ra”, vẫn lời HLV Philippe Troussier.

 ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho thử thách đầu tiên mang tên Nhật Bản.

Cùng dự họp báo với HLV Philippe Troussier, còn có tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ này cho hay: “Đây là lần thứ hai tôi dự Asian Cup, đội cũng còn vài cầu thủ từng thi đấu ở sân chơi này. Tại giải 2023, chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng trong 9 tháng qua, chúng tôi tập luyện với HLV mới và cũng đã nhuyễn hơn về lối chơi. Trước giải chúng tôi khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng mọi việc đang được cải thiện, tất cả đã sãn sàng”.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên