HLV Philippe Troussier: “Đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ, khoảnh khắc đẹp trước Indonesia”

Cập nhật: 20-03-2024 | 18:27:02

(BDO) Một ngày trước trận đấu quan trọng với Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier đã có những chia sẻ quan trọng về sự chuẩn bị của đội tuyển (ĐT) Việt Nam cho trận đấu đầy khó khăn này.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Indonesia vào ngày mai (21-3), HLV Philippe Troussier cho biết: “Tính chất trận đấu ngày mai là rất quan trọng, một trong các trận nằm trong mục tiêu đi tiếp vào vòng 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mỗi đội còn 4 trận, trong đó có hai trận bản lề. Đây là thử thách khó khăn cho hai đội để hoàn thành mục tiêu.

HLV Philippe Troussier tự tin cùng ĐT Việt Nam tạo nên bất ngờ ngờ trước Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh

ĐT Việt Nam hiện đang hơn Indonesia 2 điểm, nhưng họ có lợi thế 3 trận trên sân nhà, trong khi chúng tôi chỉ còn 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu tốt, dù phải chơi trên sân đấu chật cứng khán giả. Hiện tại, cầu thủ của tôi đã sẵn sàng, chúng tôi đã làm việc với nhau được 1 năm. Tôi tin chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm thực chiến cũng như bản lĩnh”.

Trải lòng về trận thua Indonesia 0-1 tại Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho hay: “Asian Cup 2023 dù chưa đạt được mục tiêu như mong muốn nhưng vẫn có những bài học qúy. Trận đấu với Indonesia dù kết quả chưa tốt nhưng có điểm tích cực trong hiệp 2 của trận đấu đó. Chúng tôi đã thể hiện tốt và tôi nhắc các cầu thủ cần giữ tinh thần chiến đấu như thế, tôi nhắc các cầu thủ nhớ điều đó.

Hiện tại, ĐT Việt Nam rất tự tin, chúng tôi sẽ thể hiện sự tự tin đó trong trận đấu ngày mai”.

Tiền vệ Hoàng Đức là sự trở lại quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam cho trận đấu với Indonesia. Ảnh: Quỳnh Anh

“Tôi thường hay nói, phải nhìn nhận khách quan giữa việc thể hiện trên sân và kết quả cuối cùng. Đôi khi thắng nhưng không có nghĩa là đã có được lối chơi tốt, thua chưa chắc là chơi tệ. Tôi hiểu và biết người hâm mộ Việt Nam trông chờ một kết quả tốt. Tôi là HLV trưởng, tôi phải nhìn nhận được phong độ của cầu thủ tốt và chưa tốt ra sao. Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ, cần cải thiện để tốt hơn.

Đội hình tôi mang tới Indonesia là lực lượng để chuẩn bị cho cả hai trận đấu lượt đi và về. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin ĐT Việt Nam có thể tạo ra bất ngờ, khoảnh khắc đẹp trước Indonesia”, vị thuyền trưởng người Pháp chia sẻ về việc rút bài học kinh nghiệm cho ĐT Việt Nam cũng như mục tiêu của đội nhà cho ngày mai.

Trận đấu giữa Indonesia gặp ĐT Việt nam bắt đầu lúc 20 giờ 30 phút tối mai (21-3) trên sân Gelora Bung Karno, Jakarta. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có được 3 điểm và xếp thứ 2 tại bảng F. Trong khi đó, Indonesia mới chỉ có được 1 điểm và xếp cuối bảng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên