HLV Philippe Troussier: “Đội tuyển Việt Nam muốn giành trọn 6 điểm trước Indonesia và Iraq”

Cập nhật: 18-01-2024 | 17:05:12

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 21 giờ 30 phút ngày mai (19-1). 

Điều này cho thấy, ông thầy người Pháp muốn hướng đến ngôi nhì bảng D tại Asian Cup 2023.



HLV Philippe Troussier cho biết ông muốn cùng học trò giành 6 điểm ở hai trận đấu còn lại vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu buổi họp báo tổ chức ngày 18-1 trước trận đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier cho biết: “Trận đấu với Indonesia ngày mai tôi xem như là một phần trong quá trình tổng thể để ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng. Trận đấu với Indonesia và cả với Iraq nữa, mục tiêu của tôi là giành trọn 6 điểm. Nếu không đạt được điểm số tối đa, chúng tôi sẽ cố gắng đạt được điểm số phù hợp, cộng với hiệu số bàn thắng bại để vượt qua vòng bảng. 

Hiện tại, chúng tôi vẫn có quyền tự quyết trong tay. Tôi nghĩ, HLV của ĐT Indonesia chắc cũng sẽ chia sẻ như vậy. Trận đấu ngày mai giữa hai đội, tôi đánh giá khả năng chiến thắng là 50-50, kết quả chung cuộc có thể đến từ những chi tiết nhỏ từ cầu thủ thể hiện trên sân. 

Trận này, ĐT Việt Nam cần duy trì sự kiểm soát bóng. Indonesia rất mạnh về tinh thần và chơi quyết liệt nên chúng ta càng cần kiểm soát bóng. Chúng tôi đã sẵn sàng và tự tin cho trận đấu ngày mai”. 

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên Indonesia về mục tiêu của ĐT Việt Nam cho trận đấu ngày mai, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Nếu bạn đặt ra câu hỏi này, tôi nghĩ HLV nào ở Asian Cup 2023 đều muốn đội mình giành chiến thắng. ĐT Việt Nam gặp bất kỳ đối thủ nào cũng muốn có bất ngờ. 

ĐT Việt Nam đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp tại Asian Cup 2007 và 2019. Như tôi đã nói, chúng tôi còn quyền tự quyết. Tôi mới nắm đội từ tháng 3-2023, mỗi đợt tập khá ngắn. Thế nhưng, tôi luôn huấn luyện cầu thủ theo cách chơi mới. Chúng tôi muốn hướng đến kết quả tốt. Mục tiêu là thu hẹp khoảng cách với các đội nằm trong Top 10 châu Á. Để làm được điều này, cầu thủ của tôi phải chủ động hơn với quả bóng”.


Trận đấu với Indonesia sẽ là thước đo cho năng lực thực sự của vị thuyền trưởng người Pháp. Ảnh: Anh Khoa.

Khi được hỏi rằng ông ấn tượng nhất với cầu thủ nào bên phía Indonesia và đâu là sức mạnh của đội bóng này, HLV Philippe Troussier cho hay: “Tôi ấn tượng với cầu thủ số 7 bên phía Indonesia (Marcelo Ferrdinan - PV), cậu ta thể hiện nổi bật trong trận đấu với Iran. Ngoài ra còn có số 11 cũng chơi tốt, hai tiền vệ trung tâm chơi mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu. Nhưng phải nhìn khách quan, sức mạnh lớn nhất của họ là tinh thần chiến đấu tập thể.

Trận ngày mai khó khăn cả cho Việt Nam và Indonesia. Trận đầu với Nhật Bản, chúng tôi chơi để khẳng định mình. Trận thứ hai với Indonesia, chúng tôi chơi để khẳng định vị thế. Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ vào sân với tinh thần chiến đấu như đây là một trận chung kết SEA Games hay AFF. Chúng ta đều biết, sau trận đấu này đội nào chiến thắng sẽ có cơ hội lớn để đi tiếp”.

“Để đánh giá ứng viên vô địch tại Asian Cup 2023, rất khó để nhận định khi các đội chỉ mới qua những lượt trận đầu tiên. Ở Asian Cup 2000, khi tôi là HLV ĐT Nhật Bản đã đánh bại Saudi Arabia 4-0 trong trận ra quân, rồi vào trận chung kết tiếp tục gặp lại họ. Chúng ta phải nhìn vào quá trình chuẩn bị cho cả một giải đấu. Tôi nhận định, có 4 ứng viên vô địch: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia. Tất nhiên có những đối thủ có thể gây bất ngờ như Uzbekistan. 

Tôi nghĩ, ứng viên hàng đầu là Nhật Bản. HLV Moriyasu đã có thời gian làm việc khá lâu với bóng đá Nhật Bản, nhưng ông ấy chưa có danh hiệu. Tôi nghĩ, với những gì đã làm và với trình độ của mình, ông ấy xứng đáng có một danh hiệu”, vị thuyền trưởng người Pháp nhận định về đội bóng có thể vô địch tại Asian Cup 2023.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên