HLV Philippe Troussier: “ĐT Việt Nam sẵn sàng các phương án để hạn chế sức mạnh của Indonesia”

Cập nhật: 25-03-2024 | 14:42:29

* HLV Shin Tae-yong tự tin: “Indonesia đến đây để chiến thắng”

(BDO) HLV Philippe Troussier cho biết, ông đã chuẩn bị rất nhiều phương án phòng ngự, chống ném biên nguy hiểm của Indonesia, khi hai đội tái đấu với nhau vào tối 26-3 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại 2, World Cup 2026 khu vực châu Á.


HLV Philippe Troussier tin rằng ĐT Việt Nam còn nguyên cơ hội đi tiếp vào vòng loại 3, World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: Quỳnh Anh.

“Đây là trận đấu thứ 4 của chúng tôi tại vòng loại 2. Mục tiêu là đi tiếp vào vòng loại thứ 3, chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu đó. Ở tình hình hiện tại, chúng ta vẫn còn cơ hội và tự mình giành quyền tự quyết. Ở 3 trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam được chơi 2 trận trên sân nhà, đây là lợi thế lớn. Thế nên, tôi hy vọng sẽ nhận được sự động viên của người hâm mộ từ đầu cho đến hết trận đấu. Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình. Toàn đội phải chơi chủ động, tôi nghĩ các cầu thủ ý thức được điều đó, ĐT Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đề ra...”, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với Indonesia.

Trả lời cho câu hỏi, ĐT Việt Nam sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào khi Indonesia chơi rắn và những cú ném biên rất nguy hiểm, vị HLV người Pháp cho hay: “Indonesia có thể chơi phòng ngự, phản công hoặc chơi tấn công phủ đầu. Nhưng bất luận thế nào, chúng tôi cũng sẵn sàng các phương án đối đầu. Toàn đội phải nỗ lực tới giây cuối cùng. Mục tiêu của chúng tôi là không hối tiếc sau khi kết thúc trận đấu. Chúng tôi đã sẵn sàng các phương án để đối phó với tình huống ném biên nguy hiểm của Indonesia...”.


Tiền đạo Tiến Linh hy vọng người hâm mộ đến sân ủng hộ ĐT Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh. 

Cùng tham dự buổi họp báo trước trận còn có tiền đạo Tiến Linh, cầu thủ của Becamex Bình Dương cho hay: “Ngày mai toàn đội đều biết mình phải làm gì, mục tiêu là giành chiến thắng để cạnh tranh suất đi tiếp ở bảng đấu này. Tôi mong và hy vọng người hâm mộ sẽ đến sân để cổ vũ, tiếp lửa cho đội tuyển có thêm động lực để hoàn thành tốt mục tiêu đề ra”.

* Trưa 25-3, mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho trận đấu ngày mai, sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội để chúng tôi có thể có được chiến thắng trên sân của ĐT Việt Nam. Trận này tôi mang đến Việt Nam 3 cầu thủ mới, Indonesia có một số cầu thủ chấn thương đang điều trị tại Jakarta, đó là điều đáng tiếc”.  


HLV Shin Tae-yong tự tin đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình sau gần 20 năm chưa biết chiến thắng. Ảnh: Quỳnh Anh.

Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, HLV Shin Tae-yong cùng U23 Indonesia từng thua U23 Việt Nam, khi được hỏi nghĩ sao về điều này, vị HLV trưởng của Indonesia cho biết: “Ba năm trước tôi thua U23 Việt Nam ở đây. Khi đó cầu thủ còn trẻ, thiếu kinh nghiệm. Bây giờ tình thế khác rồi, dù chúng tôi vẫn còn một số cầu thủ trẻ. Tôi có những cầu thủ kinh nghiệm hơn. Trận đấu ngày mai sẽ khác với cách đây 3 năm, Indonesia sẽ có màn trình diễn tốt ngày mai”.

“Thống kê thì luôn là để phá vỡ, để thay đổi. Indonesia đã gần 20 năm chưa thắng Việt Nam ở Mỹ Đình. Nhưng lần này tôi tin rằng chúng tôi sẽ phá vỡ kỷ lục đó. Trận đấu ngày mai quan trọng nhất với Indonesia trong năm 2024. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức, Indonesia đến đây để chiến thắng”, HLV Shin Tae-yong phản hồi cho câu hỏi của phóng viên về việc Indonesia đã 20 năm chưa thắng được Việt Nam tại Mỹ Đình.


Tiền đạo Egy trông chờ nhiều vào trận đấu ngày mai với ĐT Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Anh.

Cùng dự họp báo với HLV Shin Tae-yong còn có tiền đạo Egy, cầu thủ này cho biết: “Ngày mai là trận khó cho cả hai đội. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để có thể giành chiến thắng. Hãy chờ xem màn trình diễn ngày mai. Mỗi cầu thủ đều rất quan trọng, không khí cũng quan trọng, chúng tôi háo hức chờ đợi trận đấu”.

 

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên