HLV Philippe Troussier: “Hy vọng người hâm mộ luôn đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam”

Cập nhật: 25-01-2024 | 08:35:03

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Philippe Troussier sau khi đội tuyển (ĐT) Việt Nam nhận lấy trận thua thứ 3 tại Asian Cup 2023 trước Iraq với tỷ số 2-3.


HLV Philippe Troussier hy vọng người hâm mộ sẽ luôn đồng hành cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: Anh Khoa.

Mở đầu buổi họp báo sau trận thua Iraq 2-3, HLV Philippe Troussier cho biết: “Về lý thuyết, Iraq luôn được đánh giá cao hơn Việt Nam. Nhưng tôi nói với cầu thủ, đối thủ mạnh hơn không có nghĩa chúng ta không thể không gây ra khó khăn cho họ. 

Tôi nhận thấy, tất cả các cầu thủ đã nhập cuộc với tinh thần cao nhất hôm nay. Tôi tin sau giải đấu này, cầu thủ sẽ thu về nhiều kinh nghiệm. Hy vọng luôn nhận được sự động viên của cổ động viên Việt Nam, mong  nhận được sự đánh giá về đội tuyển theo hướng tích cực nhất”.

“Rõ ràng việc phải nhận thẻ đỏ chơi thiếu người trong 45 phút hiệp 2, thiệt hại về mặt quân số như vậy khiến đội gặp khó khăn hơn, gần như phải chịu rận trong suốt thời gian hiệp 2. Tuy nhiên, về đấu pháp và tính tổ chức, kỷ luật và chiến thuật, tôi nhận thấy rằng cầu thủ đã nỗ lực hết mình để thực hiện.

Trên sân, các trọng tài thực thi theo luật. Nhưng tôi nghĩ, họ cũng có trách nhiệm quan sát ý đồ chơi bóng của cầu thủ, rằng họ có cố tình phạm lỗi hay không, hay chỉ làm tranh chấp. Tình huống Khuất Văn Khang nhận thẻ đỏ, tôi tin cậu ta chỉ có ý đồ chơi bóng, không hề có ý đồ gây chấn thương cho đối phương. 

Việc thi đấu với 10 người trong hiệp 2 khiến cho mọi tính toán của tôi đã không diễn ra như mong muốn, chiếc thẻ đỏ của Khang đã thay đổi thế cục. Nhưng như tôi đã nói, tôi chấp nhận mọi quyết định của trọng tài”, vị HLV có biệt danh “phù thủy trắng” nhận xét về công tác trọng tài trận này. 



Những cầu thủ trẻ như Minh Trọng sẽ trưởng thành hơn sau những trận đấu đẳng cấp như thế này.

Chia sẻ về điều có thể khiến người hâm mộ yên tâm về tương lai của đội, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Sau giải đấu này, tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để chia sẻ, trò chuyện nhiều hơn với truyền thông. Dù thế nào, tôi và học trò đều muốn có được sự ủng hộ của truyền thông. Bạn thử nghĩ xem, trước mỗi trận đấu, cầu thủ cảm nhận được sự động viên tích cực từ công chúng, họ sẽ có động lực thi đấu tốt hơn.  

Hiện tại chúng ta vẫn còn những trận đấu ở vòng loại 2 World Cup trong tháng 3 và 6. Chúng tôi tin rằng, ở thời điểm kết thúc các loạt trận đó, chúng ta mới có được đánh giá chính xác và rõ ràng nhất về năng lực của ĐT Việt Nam. Bản thân tôi luôn muốn hướng đến kết quả tích cực nhất”.

Lý giải về tình huống phạm lỗi cuối trận của Minh Trọng khiến đội nhà thua trận, HLV Philippe Troussier cho biết: “Khi cầu thủ rơi vào trạng thái mệt mỏi, sụt giảm về thể lực, sự tập trung và sự chuẩn xác trong các tình huống xử lý cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tình huống cuối trận hôm nay là ví dụ. Tôi tin sau tình huống sai số cuối trận đó, cầu thủ của tôi sẽ luôn nhớ, từ đó thúc đẩy bản thân tốt hơn”.

“Tôi đến từ Pháp và tôi có cách làm của riêng mình. Tôi luôn mong muốn cầu thủ phát huy tối đa năng lực của mình. Đây là lý do tôi chọn Việt Nam làm việc. Bởi Việt Nam đang là nền bóng đá có nhiều cầu thủ trẻ tài năng, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh sự thích nghi ở đẳng cấp cao”, vẫn lời HLV Philippe Troussier.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1928
Quay lên trên