HLV Philippe Troussier liệu có trao cơ hội cho tân binh?

Cập nhật: 15-06-2023 | 09:23:22

Tối nay (15-6), đội tuyển (ĐT) Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT Hồng Kông trên sân Lạch Tray. Liệu HLV Philippe Troussier có trao cơ hội cho các tân binh và cầu thủ trẻ hay không? Đây là điều đang được giới chuyên môn và người hâm mộ quan tâm nhất hiện nay.


Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier sẽ có nhiều điều mới mẻ

Ở bản danh sách rút gọn 30 cái tên chuẩn bị cho trận giao hữu với Hồng Kông tối nay, những gương mặt trụ cột như Tiến Linh, Thành Chung hay Nguyên Mạnh đều vắng mặt vì chấn thương hoặc bị bệnh nhẹ. Thay vào đó, những tân binh như tiền đạo Đinh Thanh Bình, thủ môn Minh Toàn, Đình Triệu, tiền vệ Lâm Ti Phông hay các tuyển thủ U23 như Khuất Văn Khang, Văn Tùng được trao cơ hội.

Nhìn vào đội hình được vị “phù thủy trắng” giữ lại có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt gạo cội thời ông Park gần như có mặt đầy đủ. Đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Philippe Troussier sẽ dùng chính những người cũ để khoác lên mình tấm áo mới. Và tối đêm nay chính là thời điểm ông đưa ra câu trả lời cho giới mộ điệu.

Vẫn những con người cũ là Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Công Phượng hay Văn Toàn, nhưng được dẫn dắt bởi người thầy mới. Ở đó, lối chơi và cả chiến thuật của HLV từng dự World Cup liệu có gì mới mẻ. Nên nhớ, trong 5 năm qua, Quế Ngọc Hải và đồng đội gần như đã thấm nhuần triết lý chơi bóng của thầy Park. Để thay đổi thói quen của cả một tập thể là chuyện không phải một ngày, hai ngày có thể làm được ngay.

Mọi sự thay đổi đều cần có thời gian và cần cả sự vận hành. Và người hâm mộ nước nhà đang chờ đợi màn ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Thành bại chưa biết, nhưng làn gió mới nơi đội tuyển chính là điều giới chuyên môn và khán giả nước nhà đang chờ mong.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên