HLV Philippe Troussier: “Nếu muốn vô địch, bạn không được sợ hãi”

Cập nhật: 08-05-2023 | 22:36:20

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Philippe Troussier sau khi U22 Việt Nam đánh bại U22 Malaysia với tỷ số 2-1, qua đó sớm giành vé dự vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 sớm 1 lượt trận.

  HLV Philippe Troussier tự tin sẽ cùng U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32. Ảnh: Quỳnh Anh.

“Chúng tôi vào trận với tâm thế rằng chiến thắng sẽ giúp đội vào bán kết. Đó vừa là động lực vừa là áp lực rất lớn. Hơn nữa, trận này cũng khó khăn vì đối thủ cũng muốn thắng bằng mọi giá. Vì vậy, tôi không chỉ hài lòng về kết quả, mà còn cả tinh thần chiến đấu của toàn đội. Mặt sân cỏ khó cho U22 Việt Nam thực hiện áp đặt lối chơi như mong muốn. Nhiều tình huống phải chuyền ngược hoặc tranh chấp nhưng các cầu thủ đã đáp ứng được....”, HLV Philippe Troussier mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 2-1 của U22 Việt Nam trước U22 Malaysia.

Trả lời cho câu hỏi liệu U22 Việt Nam có lựa chọn đối thủ ở bán kết hay không, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết: “Tôi tôn trọng mọi đối thủ, tôi tin bất ngờ sẽ xảy ra trong mọi trận đấu. Hiện tại, U22 Indonesia đã vào bán kết ở bảng A, nếu không có bất ngờ nào lớn thì vé còn lại sẽ là U22 Myanmar. Nếu muốn là nhà vô địch, không được sợ hãi, không được lảng tránh bất cứ đối thủ nào”.

  Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đang có được phong độ cao trong màu áo U22 Việt Nam với 4 bàn thắng đã ghi được sau 3 trận. Ảnh: Quỳnh Anh.

“Tôi không muốn đưa ra các bình luận về trọng tài khi phạt hai thẻ đỏ. U22 Malaysia có áp lực lớn phải tranh chấp, đoạt bóng tìm bàn thắng. Có thể Malaysia phạm lỗi. Kể cả bàn thua, có thể tiền đạo của U22 Malaysia đã lỗi với thủ môn Quan Văn Chuẩn. Có thể nói chúng ta được hưởng lợi từ thẻ đỏ nhưng U22 Malaysia chơi presssing, dồn toàn lực cuối cho tấn công, không còn gì để mất. Thi đấu hơn người là lợi thế, giúp chúng ta kiểm soát bóng nhiều hơn”, HLV Philippe Troussier phản hồi về hai tấm thẻ đỏ mà U22 Malaysia nhận cuối trận.

Trả lời cho câu hỏi về sự chuẩn bị của U22 Việt Nam cho trận đấu với U22 Thái Lan lượt trận cuối vòng bảng, HLV Philippe Troussier cho hay: “Tính tới thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết. Chúng ta sẽ đá ba trận nữa. Tôi phải tính toán bởi chỉ nghỉ một ngày sau trận đấu với U22 Thái Lan là bán kết. Ban huấn luyện sẽ họp bàn, để vẫn có mục tiêu với U22 Thái Lan, nhưng vẫn có thể lực tốt nhất cho bán kết. Lúc này tôi chưa quyết định gì cả. Phải họp bàn, chiến thắng hôm nay giúp U22 Việt Nam có được thuận lợi hơn rất nhiều”.

Cùng dự họp báo với HLV Philippe Troussier còn có tiền đạo Văn Tùng, cầu thủ đã ghi 4 bàn thắng cho U22 Việt Nam cho biết: “Bước vào SEA Games 32, tôi cũng may mắn được HLV Philippe Troussier triệu tập, điều đó giúp tôi quên đi chấn thương. Tôi đã nỗ lực không ngừng nghỉ để vào SEA Games với thể trạng tốt nhất. Bốn bàn thắng nhờ sự giúp đỡ của đồng đội. Tôi nghĩ, gặp đối thủ nào cũng như nhau, chơi hết mình cống hiến cho người hâm mộ”.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên