HLV Philippe Troussier tiếc nuối khi nhiều tuyển thủ vắng mặt tại ASIAN Cup 2023 vì chấn thương

Cập nhật: 04-01-2024 | 20:08:05

(BDO) HLV Philippe Troussier tỏ ra khá tiếc nuối, khi hàng loạt cầu thủ trụ cột như: Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Văn Lâm, Thành Chung hay Đức Chiến dính chấn thương, không thể đồng hành cùng đội tuyển (ĐT) Việt Nam tại ASIAN Cup 2023.

 HLV Philippe Troussier tiếc nuối khi ĐT Việt Nam vắng mặt nhiều cầu thủ trụ cột trước thềm Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Ảnh: Quỳnh Anh.

Mở đầu buổi họp báo trước thềm ASIAN Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho biết: “Đợt tập trung chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023 lần này bắt đầu từ ngày 28-12. Nhóm cầu thủ đầu tiên tập trung từ ngày 28-12, chủ yếu là lứa U23 và một số cầu thủ đội tuyển quốc gia. Nhóm thứ hai hội quân sau từ ngày 31-12, gồm các cầu thủ thường xuyên đá chính ở V-League nên tôi để họ thêm vài ngày nghỉ. Chúng tôi làm việc với khoảng 60 cầu thủ. Như những lần trước, với cương vị HLV trưởng ở cả U23 và ĐT Việt Nam, tôi trao sự bình đẳng cho cầu thủ ở hai đội, cùng làm việc với một triết lý như nhau”.

 Những gương mặt trẻ như Nguyễn Thái Son (Đông Á Thanh Hóa), Võ Minh Trọng (Becamex Bình Dương) đang tiến bộ từng ngày, từng bước khẳng định được mình. Ảnh: VFF.

Trước khi ĐT Việt Nam tập trung, những gương mặt trụ cột như: Văn Lâm, Quế Ngọc Hải hay Tiến Linh dính chấn thương. Đó là nguyên nhân có đến 8 tuyển thủ phải rời đội vì chấn thương. Chia sẻ về việc này, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết:

“Trước khi V.League thi đấu vòng cuối, rồi ngưng để cho ĐT Việt Nam tập trung, một số tuyển thủ đã dính chấn thương. Tôi đã yêu cầu một số cầu thủ hội quân sớm hơn trong 2 ngày 28 và 29-12 để kiểm tra y tế. Chúng tôi phát hiện ra một số cầu thủ đã dính chấn thương nghiêm trọng trước đó, không thể đồng hành ở giải đấu sắp tới.

Trên sân tập không phát sinh trường hợp nào chấn thương, những ca chấn thương đều đến từ trước khi lên tập trung. Tổ y tế cũng đã làm việc hết công suất để giúp cầu thủ chấn thương có thể trạng tốt. Trong số các cầu thủ đang chấn thương, chỉ có hai trường hợp tôi cùng tổ y tế đánh giá có thể dự giải ở ASIAN Cup 2023 hay không. Số còn lại rất đáng tiếc không kịp bình phục để dự giải.

Tôi muốn nhấn mạnh, trong số 5 cầu thủ chấn thương, từ khi tập trung họ không tập được buổi nào cùng đội. Hai cầu thủ chấn thương nhưng đang tiến triển tốt, khoảng 5 ngày nữa sẽ tập lại cùng đội. Ngày mai 5-1, tôi sẽ mang đi sang Doha đội hình 27 cầu thủ và 3 thủ môn. Danh sách cuối cùng thì chỉ được chốt một ngày trước trận ra quân”.

Vắng mặt nhiều trụ cột buộc HLV Philippe Troussier phải dùng nhiều cầu thủ trẻ. Lý giải về việc này, ông cho hay: “Tôi không phân biệt tuổi tác hay sự già trẻ của cầu thủ. Tôi đánh giá cầu thủ bằng năng lực, phẩm chất trên sân. Tôi nhìn chuyên môn xong mới nhìn già hay trẻ. Không phải tôi lựa chọn trẻ mà chọn những cầu thủ tốt nhất.

Tôi có bộ tiêu chí lựa chọn: Tinh thần, thái độ, chuyên môn, sự đa năng… Nếu cầu thủ giỏi, ta không đánh giá họ già hay trẻ. Họ giỏi, bất luận tuổi tác thế nào vẫn giỏi. Tôi không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ mà tôi trao cơ hội cho cầu thủ giỏi nhất. Với tôi không có ranh giới về tuổi tác”.

  Danh sách rút gọn 30 tuyển thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Doha, Qatar tập huấn chuẩn bị cho ASIAN Cup 2023. Ảnh: VFF.

Trong bản danh sách 30 cái tên của ĐT Việt Nam lên đường sang Doha, Qatar tập huấn trước thềm ASIAN Cup 2023, Becamex Bình Dương góp mặt 2 cầu thủ: Hậu vệ Võ Minh Trọng và tiền đạo Bùi Vĩ Hào. Trong đó, tiền đạo Bùi Vĩ Hào là trường hợp được đôn từ U23 Việt Nam lên cùng các đàn anh để chuẩn bị cho giải đấu năm nay.

Thái Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên