HLV Philippe Troussier từ chức ngay sau khi đội tuyển Việt Nam thua Indonesia 0-3

Cập nhật: 27-03-2024 | 00:22:58

(BDO) Ngay sau khi để thua Indonesia 0-3 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier đã chính thức từ chức HLV trưởng của đội tuyển (ĐT) Việt Nam ngay trong đêm 26-3.

Theo đó, sau khi kết thúc trận đấu với Indonsia và nhận lấy thất bại cay đắng 0-3, HLV Philippe Troussier đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngay trong đêm.

HLV Philippe Troussier chính thức từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam sau hơn 1 năm. Ảnh: Anh Khoa.

Với những gì đã diễn ra, vị thuyền trưởng người Pháp và VFF đã đạt được thoả thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3. Như vậy, HLV Philippe Troussier đã chấm dứt hành trình của mình với bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ngồi vào ghế nóng.

ĐT Việt Nam đã thua Indonesia 2 trận liên tiếp trong 5 ngày. Ảnh: Anh Khoa.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, U23 Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 32 hồi tháng 5-2023. Với ĐT Việt Nam, ông đã không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. Tại vòng loại 2, World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam để thua Indonesia 2 trận liên tiếp và mất cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng loại 3, mất luôn vé trực tiếp dự Asian Cup 2027.

Với vai trò của mình, VFF đã gửi lời xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của ĐT Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

Trước đó, tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: “Về chuyên môn, chúng tôi tạo ra số lượng đáng kể về cơ hội, hơn 10 tình huống dứt điểm về khung thành Indonesia. Nhưng thiếu hiệu quả trong xử lý bước cuối. Nỗ lực cầu thủ tạo ra cơ hội như vậy không phải may mắn, ngẫu nhiên. Các cầu thủ bất chấp bất lợi để duy trì ý chí và nỗ lực đến cuối trận, tuân thủ đấu pháp. Với tư cách là HLV, tôi nể phục các cầu thủ về tinh thần kỷ luật đến phút cuối cùng. Còn trong thế trận hôm nay, tôi nghĩ rằng chỉ cần Việt Nam ghi một bàn trong thời điểm nào đó, trận đấu sẽ theo chiều hướng khác”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae-yong lại dành khá nhiều sự tôn trọng với ĐT Việt Nam: “Tôi nghĩ đội tuyển của các bạn không phải đang yếu đi. Nhưng bóng đá là vậy. Tôi nghĩ Indonesia cũng có được yếu tố may mắn khi có được những chiến thắng này”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên