HLV Philippe Troussier và bài toán lấy lại niềm tin người hâm mộ

Cập nhật: 15-05-2023 | 09:43:37

U22 Việt Nam thua U22 Indonesia ở bán kết, đánh mất cơ hội dự trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games lần thứ 3 liên tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc tấm HCV cũng đã tuột khỏi tay của đội. HLV trưởng Philippe Troussier đưa ra nhiều lý cho để viện dẫn cho thất bại này. Nhưng liệu những lý do đó có đủ thuyết phục người hâm mộ.


HLV Philippe Troussier chưa cho thấy được nhiều dấu ấn huấn luyện sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 32. Ảnh: QUỲNH ANH

Nước mắt đã rơi rất nhiều trên khóe mắt những cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân Olympic chiều tối 13-5. Bởi họ không tin vào những gì mình đang chứng kiến sau 90 phút trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Chúng ta đã thua đối thủ trong tâm thế chơi hơn người từ phút 60. Thời điểm đó, U22 Việt Nam đang bị dẫn trước 2-1 và rồi cũng nhờ pha phản lưới nhà của đối thủ, chúng ta mới có được bàn gỡ. Nhưng sự chủ quan, thiếu tập trung đã khiến thầy trò HLV Philippe Troussier nhận cái kết đắng thua 2-3 và vắng mặt ở chung kết.

Lý giải cho thất bại này, vị thuyền trưởng người Pháp cho biết: “U22 Việt Nam thua phút cuối. Đội hình U22 Việt Nam còn trẻ, gồm nhiều cầu thủ U20, bản lĩnh kinh nghiệm chưa đủ để đưa ra những quyết định ở những phút quan trọng như vậy”. Nhưng nên nhớ rằng, những con người đang chinh chiến tại SEA Games 32 là do ông chọn. Thậm chí, những cầu thủ có kinh nghiệm, thường xuyên ra sân ở V.League 2023 như Đức Việt (HAGL), Bùi Vĩ Hào (Becamex Bình Dương) hay Đình Duy (Đà Nẵng) đều bị ông gạt bỏ khỏi kế hoạch săn vàng SEA Games 32.

Thêm nữa, vị HLV từng đưa Nhật Bản, Nam Phi dự Wolrd Cup lại cho rằng: “Giải này tôi coi là sân chơi để U22 thể hiện bản thân”. Ông xem môn bóng đá nam SEA Games 32, một giải đấu chính thức chỉ là nơi để thử nghiệm cho những cầu thủ trẻ. Vậy đâu sẽ là mục tiêu chính của ông trong thời gian tới cùng bóng đá Việt Nam? Đưa đội tuyển Việt Nam dự World Cup 2026 với thành phần vừa thất bại ở SEA Games 32, HLV trưởng Philippe Troussier liệu có làm được? Câu trả lời chỉ có mình ông biết. Và câu chuyện lấy lại niềm tin từ người hâm mộ như thế nào cũng cần vị HLV người Pháp và những người làm bóng đá Việt Nam tính đến.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên