HLV trưởng B.BD Đặng Trần Chỉnh: B.Bình Dương đang thiếu 2 cầu thủ rất quan trọng...

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

- Có không dưới 4 cơ hội ghi bàn thuận lợi, nhưng B.BD đã không tận dụng thành công. Phải chấp nhận chia điểm trên sân Cao Lãnh phải chăng là một kết quả không thật sự thành công của B.BD?

- Phải nói thật, thi đấu trên sân Cao Lãnh giữa mùa nắng nóng như hiện nay là điều vô cùng khó khăn cho các đội khách. Cho dù đội bóng hùng mạnh cỡ như Hà Nội T&T, Đà Nẵng hay giàu thể lực như Thanh Hóa, V.Ninh Bình cũng đều rất sợ và thường không giành được thành tích tốt khi phải thi đấu tại sân Cao Lãnh với đối thủ chính là thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Vì vậy, 1 điểm mà B.BD giành được trước Đồng Tháp ngay tại Cao Lãnh là thành công cho B.BD cho dù có tiếc nhiều vì chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. 

B.BD vẫn đang thiếu một nhạc trưởng ở giữa sân và một tiền đạo “sát thủ”

- Theo ông, trận hòa này có phải do khả năng ghi bàn của các cầu thủ B.BD quá thiếu hiệu quả hay thủ môn Bửu Ngọc của Đồng Tháp đã thi đấu quá xuất sắc?

- Ai cũng thấy là thủ môn của đội chủ nhà là Trần Bửu Ngọc đã có 1 trận đấu quá hay với những pha cứu thua xuất thần. Có nhiều tình huống tiền đạo của B.BD đã dứt điểm tốt nhưng vẫn không thắng được thủ môn này. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận là hiệu quả dứt điểm của chúng tôi ở trận này là rất thấp, đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn.

- Sang hiệp đấu thứ 2, Đồng Tháp có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Điều này có phải do khoảng cách cự li đội hình của B.BD đã không được giữ chặt chẽ như đầu trận, hay là kết quả của việc thể lực B.BD giảm sút?

- Cái này thì như tôi đã nói, thời tiết cực kỳ khó chịu nơi đây đã ảnh hưởng rất lớn đến thể lực của cầu thủ B.BD. Để chuẩn bị cho trận đấu này, B.BD đã xuống đây trước 6 ngày nhưng vẫn chưa thể thích nghi với thời tiết nắng nóng hốc người tại sân Cao Lãnh. Thể lực giảm sút nên sẽ dẫn đến khoảng cách cự li đội hình sẽ không còn bảo đảm chặt chẽ.

- Qua nhiều trận đấu gần đây cho thấy, dường như ông đang tập trung xây dựng lối chơi phòng ngự phản công cho B.BD?

- Nói thật, tôi không quá chú trọng lối chơi phòng ngự cho B.BD. Bởi B.BD hiện nay chưa có con người đáp ứng tốt lối chơi này. Lối chơi mà B.BD luôn hướng tới là phối hợp nhỏ, ăn ý và chuẩn xác trong từng pha bóng. Tuy nhiên, hiện nay B.BD lại đang rất cần một tiền vệ trung tâm có khả năng lên công về thủ toàn diện, cầm bóng tốt, dẫn dắt thế trận. Ngoài ra, B.BD còn thiếu một tiền đạo có thể tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn, dứt điểm chuẩn xác và hiệu quả ở nhiều tư thế, tình huống khác nhau. Cũng vì thiếu 2 cầu thủ quan trọng này mà B.BD hiện nay lúc nào đành phải thi đấu đề cao sự chặt chẽ lên hàng đầu với mục tiêu cao nhất giành được điểm số tốt nhất. Sang giai đoạn lượt về chúng tôi mới có thể bổ sung nhân sự đáp ứng như yêu cầu.

- Cảm ơn, chúc ông và B.BD sẽ giành được thành công như ý.

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên