HLV trưởng Becamex Bình Dương Cho Yoon Hwan: B.Bình Dưong “không ngán” Chonburi FC!

Cập nhật: 26-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 25-1, đội Becamex Bình Dương đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động chính Chonburi Munnicipal để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Chonburi FC tại Giải bóng đá quốc tế Chang Chonburi Invitation Tournament 2013 (Thái Lan).

>> B.Bình Dương và khát vọng Chonburi

  HLV Cho Yoon Hwan trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan.  Do Chonburi đã thắng Suphanburi với tỉ số đậm 4-0 trong ngày khai mạc giải nên nếu muốn giành ngôi nhất bảng A thì B.Bình Dương ít nhất phải thủ hòa Chonburi FC trong trận đấu được chờ đợi nhất bảng A, diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (26-1), sau đó giành chiến thắng đậm với cách biệt cao hơn tỉ số 4-0 của Chonburi FC giành được trước Suphanburi.

Trước trận đấu có ý nghĩa như “trận chung kết sớm” của bảng A này, phóng viên báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn HLV trưởng CLB B.BD Cho Yoon Hwan, người rất được báo giới Thái Lan săn đón.

- Nhận định của ông như thế nào về Chonburi FC và trận đấu với đội bóng chủ giải vào tối 26-1?

- Chonburi FC là đội bóng rất mạnh, không chỉ của bóng đá Thái mà trình độ của họ đã vươn đến tầm châu Á, khi từng lọt vào đến bán kết AFC Cup 2012 vừa rồi. Theo tôi được biết, với tư cách chủ nhà, Chonburi FC dự giải bằng lực lượng rất mạnh với 7 ngoại binh chất lượng cao và nhiều cầu thủ nội địa có chuyên môn tốt, trong đó có nhiều cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan.

  Các cầu thủ B.BD tập luyện trên sân Chonburi để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhàB.BD đến với giải này nhằm mục tiêu cọ xát với các CLB mạnh nên chúng tôi xem trận đấu với Chonburi FC là cơ hội tốt để kiểm tra năng lực chuyên môn của mình. Ngoài điều trên, chúng tôi đến đây với mong muốn giành thứ hạng cao, nhằm giới thiệu hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá Bình Dương nói riêng đến với đất nước Thái Lan xinh đẹp và mến khách.Vì thế, chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. B.BD không ngán Chonburi, dù đội chủ nhà là một đối thủ rất mạnh. Đây sẽ là trận đấu rất hay.

- Còn CLB Busan Ipark, một đội bóng nổi tiếng, đến từ quê hương Hàn Quốc của ông. Ông nhận định thế nào về CLB này?

-Đúng là Busan Ipark là CLB rất mạnh ở K-League. Nếu họ dự giải bằng đội hình chính thì có thể đẳng cấp sẽ hơn hẳn các CLB còn lại tại Chonburi Cup 2013.  Nhưng qua thông tin mà tôi có được, Busan Ipark mang đến giải lần này rất nhiều cầu thủ trẻ. Do đó, tôi cho rằng đây là đối thủ ngang tầm với các CLB còn lại. Đội nào có sự chuẩn bị tốt hơn sẽ giành chiến thắng trong trận giữa Pattaya United - Busan Ipark (diễn ra vào ngày 26-1, trước đó Pattaya United đã để thua sít khao ứng viên vô địch Muangthong United 0-1 trong trận mở màn bảng B ngày 24-1).

- Cảm ơn ông, chúc B.BD thi đấu thành công.

Chí Thanh (từ Chonburi, Thái Lan)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên