HLV Trưởng CLB B.Bình Dương Ricardo Formosinho: Chúng tôi vẫn là một gia đình!

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Để có câu trả lời về những gì đang xảy ra với đội Becamex Bình Dương (B.BD) trong 2 lượt đấu vừa qua, nhất là trận thua đau đớn trước Khánh Hòa, PV Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi cùng HLV trưởng CLB B.BD Ricardo Formosinho. Mọi chuyện vẫn ổn, chúng tôi vẫn là một gia đình, đó là lời khẳng định của HLV người Bồ Đào Nha về tình hình đội bóng B.BD hiện nay.

 - Thưa ông, đánh giá của ông như thế nào về trận đấu với Khánh Hòa? Phải chăng B.BD không thắng vì đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn hay còn bởi nguyên nhân gì khác?

  Lee Nguyễn không có gì bất ổn với các đồng đội

- Trước hết xin chúc mừng đội Khánh Hòa, đội đã chơi hay và giành chiến thắng ở trận này nhờ tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình. Còn B.BD, không thể nói là chúng tôi đã chơi tồi ở trận đấu này. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng tiếc là chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều. Đó là điều rất đáng tiếc, nhưng đành phải chấp nhận. Bóng đá là như vậy.

- Tại sao ông lại rút cầu thủ Lee Nguyễn ra sân ngay sau khi kết thúc hiệp 1?

- Như các bạn đã biết, mỗi đội chỉ có 3 cầu thủ ngoại thi đấu trên sân. Lee Nguyễn là một cầu thủ rất giỏi và ở Việt Nam ai cũng biết về điều đó. Nhưng tôi phải rút Lee Nguyễn và thay bằng tiền đạo Joseph là bởi vào thời điểm đó cần tập trung ưu tiên cho hàng tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Joseph có thể hình và thể lực tốt hơn vì thế sẽ cần cho thế tấn công của B.BD hơn. Và thực tế trên sân đã chứng tỏ sự thay đổi trên là đúng.

- Thưa ông, B.BD hội tụ gần như đầy đủ yếu tố cần thiết để giành chiến thắng trước Khánh Hòa, nhưng tại sao đội thi đấu không tốt và để thua đúng như dự báo. Phải chăng, nội bộ của B.BD có gì đó bất ổn như dư luận đã đề cập rằng “Lee Nguyễn bị các cầu thủ khác cô lập”?

- Trong bóng đá để giành chiến thắng thì cần phải đạt được nhiều yếu tố, trong đó có cả sự may mắn. Nếu Anh Đức hay Leandro, Joseph dứt điểm chuẩn xác các cơ hội ghi bàn của mình thì kết quả trận đấu có thể sẽ khác. Còn về chuyện bất ổn nội bộ như dư luận đề cập thì theo tôi hoàn toàn không hề có chuyện đó. Lee Nguyễn có mối quan hệ rất tốt với các đồng đội khác, cả nội binh lẫn ngoại binh. Anh ấy sống chan hòa với mọi người, chúng tôi vẫn là người một nhà. Chắc có lẽ ít người biết rằng giữa Lee Nguyễn và Leandro còn rất thân, họ là đôi bạn cùng ở chung một phòng.

- Trong tập luyện, đội B.BD thể hiện rất tốt, cho thấy ăn ý và cũng không có vấn đề gì bất ổn nội bộ. Thế tại sao khi vào thi đấu B.BD lại không thể hiện được sự gắn kết trong lối chơi và chưa tìm được kết quả thi đấu thuận lợi?

- Giữa tập luyện và thi đấu có sự chênh lệch là điều bình thường. Còn vì sao B.BD chưa tìm được sự gắn kết trên sân thì tôi sẽ tiếp tục tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục để giúp cho họ chơi ăn ý với nhau. Có thể đó là tác động từ sau khi bị loại ở Cúp Quốc gia, người hâm mộ đã đặt quá nhiều kỳ vọng vào các cầu thủ, mong muốn đội nhà phải chơi tốt, giành chiến thắng, từ đó vô hình tạo thành sức ép tâm lý. Và khi các cầu thủ càng nỗ lực thể hiện chứng tỏ mình, nhưng chưa thực hiện được thì lại trở thành áp lực ngược...

- Có ý kiến cho rằng Leandro không đủ thể lực và thường hay vẽ vời, “biểu diễn” không cần thiết. Ông có nhắc nhở cầu thủ ấy không?

- Tôi cũng đã nhắc nhở Leandro trong thi đấu cần phải đặt sự hiệu quả của lối chơi lên hàng đầu, trong từng pha bóng. Và cậu ấy hứa là sẽ để ý, nhưng tôi nghĩ đó cũng là một phần phong cách trong lối chơi của Leandro, cần phải có thời gian để sửa chữa.  

- HLV Mai Đức Chung và trước đó là HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng lối chơi của B.BD chỉ có câu bóng bổng về khung thành đối phương nên rất dễ hóa giải. Ông nghĩ sao về nhận định này?

- Tôi không đồng ý những nhận định này. B.BD trên sân không chỉ có bóng dài, câu bổng vào trước khung thành đối phương mà còn là những pha phối hợp chồng biên, bóng ngắn trung lộ. Chỉ có khi bị đối phương dẫn bàn, đương nhiên tâm lý các cầu thủ sẽ nôn nóng muốn đưa bóng tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất nên hay chọn cách đá ấy. Nếu chỉ có câu bóng bổng thì chúng tôi cần gì tập luyện phối hợp nhau nhiều để làm gì?

- Xin cảm ơn, chúc ông và đội sẽ thi đấu thật sự tốt trong những trận đấu tới.

NGUYỄN PHÚC (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên