HLV U20 Qatar: 'Phải ngăn cầu thủ Việt Nam tới vòng cấm'

Cập nhật: 04-03-2023 | 06:34:32

Theo HLV Inaki Abadia, ngăn cầu thủ Việt Nam tiến đến khu vực 16m50 là một trong ba ưu tiên của Qatar khi gặp nhau ở lượt hai bảng B giải U20 châu Á hôm nay 4/3.

Ông Abadia rất thất vọng sau khi thua Iran 0-1 trong trận ra quân, và nhấn mạnh các học trò phải ưu tiên cải thiện một số khâu khi đấu Việt Nam ở lượt trận thứ hai để nuôi hy vọng đi tiếp.

"Chúng tôi biết mình phải cải thiện ở đâu khi đối đầu Việt Nam. Đầu tiên là khâu dứt điểm. Trước Iran, Qatar tạo ra một số cơ hội, nhưng không thể chuyển hoá thành bàn", nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói ngày 3/3.

HLV Abadia chỉ đạo trong trận Qatar thua Iran ngày 1/3.

Ở trận ra quân, Qatar cầm bóng 46,7% - thông số không tệ trước đối thủ mạnh hàng đầu châu lục như Iran. Nhưng HLV Abadia vẫn muốn các học trò cải thiện khâu này. "Chúng tôi phải cố gắng kiểm soát bóng tốt hơn nữa trước Việt Nam", ông nói.

Cũng trong trận thua 0-1 ngày 1/3, Qatar nhiều lần để đối phương tiếp cận vòng cấm, chịu tới 22 cú dứt điểm, trong đó có 6 hướng cầu môn, của Iran. Trong khi đó, Việt Nam cho thấy sự nguy hiểm trong các pha phản công nhanh và khả năng tận dụng cơ hội. Bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đến từ pha tấn công đầu tiên của đội ngay phút thứ sáu.

Vì thế, ông Abadia lo nhất về khâu phòng ngự khi chuẩn bị đấu Việt Nam. "Tôi nhấn mạnh với các học trò rằng họ không được phép để cầu thủ Việt Nam tiến đến vòng cấm nhiều như Iran", HLV sinh năm 1988 này nhấn mạnh.

Ở ba kỳ giải gần nhất, Qatar vô địch năm 2014 và vào bán kết năm 2018. Lứa cầu thủ U20 của họ hiện tại cũng được kỳ vọng lớn, khi quy tụ những tài năng hàng đầu ở các đội bóng quốc nội mạnh nhất, bên cạnh 5 người đang chơi bóng ở Tây Ban Nha và một ở Bỉ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên