HLV Vũ Khang Duy: Người ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng

Cập nhật: 25-12-2023 | 09:04:00

Bỏ tiền túi để đưa đội nhà đi thi đấu nhằm giữ vững thành tích cho học trò, lấy tiền nhà làm sân tập luyện và thi đấu để đội tuyển bi sắt Bình Dương có được mái nhà chung, không còn phải sống trong cảnh phải đi thuê sân vất vả... Đó là những điều mà HLV trưởng Vũ Khang Duy đã làm thời gian qua, giúp cho bi sắt Bình Dương vươn tầm thế giới bằng tấm huy chương vàng (HCV) tại Thái Lan vào cuối tháng 11-2023.


HLV Vũ Khang Duy vẫn miệt mài trên sân tập cùng học trò ở đội tuyển bi sắt Bình Dương. Ảnh: ANH KHOA

Xuất thân là thầy dạy quần vợt ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng rồi cơ duyên đã đưa chàng trai Vũ Khang Duy bén duyên với môn bi sắt. Để rồi từ đó anh đam mê, tập luyện, thi đấu và giờ đã chuyển sang công tác huấn luyện cho bi sắt Bình Dương. Được biết, Vũ Khang Duy là một trong những vận động viên (VĐV) lứa đầu của bi sắt TP.Hồ Chí Minh trong những ngày đầu môn thể thao này phát triển ở đây.

Sau thời gian dài thi đấu và gặt hái được thành công cùng bi sắt TP.Hồ Chí Minh, đến tháng 4-2017, cơ duyên đã sắp đặt cho HLV Vũ Khang Duy gặp ông Nguyễn Phú Yên, khi đó là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương. Thần giao cách cảm của hai người đàn ông đam mê thể thao đã đưa họ đến với nhau để từ đó hình thành nên đội tuyển bi sắt Bình Dương bây giờ. Thế nhưng, trước khi chính thức về đầu quân cho Bình Dương, HLV Vũ Khang Duy đã tự bỏ tiền túi cho hai VĐV Kim Thanh và Ánh Hồng thi đấu tại giải quốc gia cuối năm 2017. Sự mát tay của HLV Vũ Khang Duy cùng phong độ ấn tượng của Kim Thanh và Ánh Hồng đã giúp mang về cho bi sắt Bình Dương 2 HCV, 1 HCB.

Về Bình Dương ở thời điểm đội chưa có được sân tập cố định, thầy trò HLV Vũ Khang Duy phải thuê sân tập ở quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh với chi phí mỗi tháng 3 triệu đồng. Anh tự bỏ tiền túi thuê sân, vì ngân sách cho thể thao không có khoản chi cho việc này. Sau hơn 5 năm phải đi thuê sân, xác định không thể mãi thuê như thế được, đến đầu năm 2022, anh cùng một người bạn tự bỏ tiền túi để xây dựng sân bi sắt cho đội nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An. Chi phí cho việc xây dựng sân hết gần 450 triệu đồng.

Trồng cây rồi cũng đến ngày hái quả, sau khi sân hình thành, đội tuyển bi sắt Bình Dương liên tiếp gặt hái được thành công. Đó là 3 tấm HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022, 1 HCV tại giải châu Á 2023 và mới đây nhất là tấm HCV thế giới tại Thái Lan hồi cuối tháng 11-2023. Đáng chú ý, vì không nằm trong Ban huấn luyện của đội tuyển bi sắt Việt Nam, không yên tâm khi học trò mình đi thi đấu mà không có mình, nên những chuyến đi thi đấu trong nước và nước ngoài của Kim Thanh và Diễm Trang, HLV Vũ Khang Duy đều tự bỏ tiền túi để đồng hành với học trò. Sẽ không quá khi ví von rằng HLV Vũ Khang Duy là người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” của bi sắt Bình Dương.

“Giờ đây, bi sắt đã là đam mê, là cuộc sống, như máu chảy trong cơ thể mình rồi. May mắn cho tôi là được lãnh đạo ngành thể thao Bình Dương, gia đình ủng hộ. Đặc biệt là học trò đã luôn thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho bi sắt Bình Dương cũng như Việt Nam”, HLV Vũ Khang Duy chia sẻ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên