Hồ Cần Nôm: Nhiều tiềm năng phát triển các môn thể thao dưới nước

Cập nhật: 11-09-2023 | 08:51:08

Nằm tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, hồ Cần Nôm là hồ nước tự nhiên lớn thứ hai của tỉnh chỉ sau hồ Dầu Tiếng. Không chỉ là hồ nước thủy lợi quan trọng của tỉnh nhà, với hệ sinh thái đầm lầy ven hồ, có các loài sinh vật sinh sống, phát triển cùng diện tích mặt nước hồ khá rộng, nếu được đầu tư đúng hướng, nơi đây hoàn toàn có thể trở thành điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan kết hợp chơi các môn thể thao dưới nước.


Bình minh bình yên và lãng mạn trên mặt hồ Cần Nôm

Mới đây, tại Giải đua thuyền truyền thống do TP.Thủ Dầu Một tổ chức nhằm chào mừng Quốc khánh 2-9, ngoài giải đấu chính là cuộc đua thuyền giữa các câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh, mặt sông tại Hoa viên Bạch Đằng (phường Phú Cường) cũng đã được tận dụng để trình diễn các môn thể thao dưới nước, như: Fly-Board, Jetsky, diễu hành Sup kết hợp biểu diễn Lân Sư Rồng trên cạn. Ở các thành phố biển, như: Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc… đây là các môn thể thao thu hút lượng lớn khách du lịch tham gia trải nghiệm, mang lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Trước khi có màn trình diễn: Fly- Board, Jetsky, diễu hành Sup tại Hoa viên Bạch Đằng, tại Bình Dương đã và đang có nhiều những câu lạc bộ thể thao dưới nước tư nhân hoạt động khá quy mô và bài bản. Ở đó, họ tự trang bị những chiếc Fly-Board, Jetsky, diễu hành Sup có giá trị rất cao để thỏa mãn đam mê với môn thể thao dưới nước. Với lợi thế có bề mặt hồ rộng với lượng nước luôn ở mức cao quanh năm, hồ Cần Nôm hội tụ đầy đủ những điều kiện để có thể phát triển các môn thể thao dưới nước kết hợp với du lịch phục vụ khách tham quan.

Nếu tính từ TP.Hồ Chí Minh, di chuyển về tới nơi đây chỉ mất 75km. Vào mỗi dịp cuối tuần, nếu di chuyển sớm lên đây, khách tham quan có thể được đón bình minh rất đẹp ngay tại hồ Cần Nôm. Sau khi ổn định chỗ ở bằng việc thuê khách sạn, nhà nghỉ xung quanh hồ… các gia đình hoặc cá nhân có thể tự mình trải nghiệm chèo Sup, chạy Jetsky ngay trên bề mặt hồ. Nếu trong tương lai, ý tưởng này thành hiện thực, hồ Cần Nôm sẽ trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho người dân trong và ngoài tỉnh vào mỗi dịp cuối tuần. Tất nhiên, người dân muốn được chèo Sup, chạy Jetsky hay Fly-Board, các hoạt động tại đây phải được chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng cho phép và hoạt động có sự quản lý, bảo đảm an toàn giao thông.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên