Họ đã làm điều đó như thế nào?

Cập nhật: 14-07-2010 | 00:00:00

Tin xác bà Dí chết trôi được phát hiện từ tờ mờ sáng, mãi năm tiếng sau mới được một người dân vớt lên mà vẫn sống lại đã làm cả huyện Hóc Môn xôn xao. Chuyện gì đã xảy ra? Xin xem đoạn đối thoại dưới đây của hồn bà Dí và âm binh tiếp dẫn hồn bà về địa phủ.

– Ủa, sao lần khân vậy, đi lẹ đi!

– Ngài thông cảm, con muốn chờ xem cái xác của con nó trôi về đâu. Ngài nhìn kìa, xác con nó lềnh bềnh cả buổi sáng trên sông, nhưng có quy định ngầm là xác xã nào thì xã đó xử lý, xác con chưa biết của bên nào nên phải chờ.

– Chờ tới bao giờ? Hễ thấy xác chết trôi thì nhà chức trách phải lập tức kéo vào xử lý ngay chứ sao lại chờ?

– Chèn ơi, ngài ở dưới này lâu quá nên không biết đó thôi, trên dương gian bây giờ người ta đùn qua đẩy lại dữ lắm. Chỗ nào béo bở thì người ta tranh giành, kéo cả dòng cả họ vào ăn, đông đến mức cả một con tàu bự mà cũng chứa không nổi phải trôi lều bều, còn khi việc đến tay thì đưa qua đẩy lại vì sợ trách nhiệm... Thôi, ngài ráng chờ con vài tiếng nữa...

– Thiệt tình, ta làm âm phủ mấy ngàn năm mà chưa thấy kiểu làm việc kỳ cục thế này. Thôi, không chờ nổi nữa! Ta cho ngươi... sống lại đó!

Thế là bà Dí hồi dương.

 

Theo SGTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=268
Quay lên trên