Hồ Dầu Tiếng vẫn bảo đảm cung cấp nước thường xuyên

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

 (BDO) Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng cho biết, tính đến 7 giờ sáng ngày 4-3-2010, mực nước hồ Dầu Tiếng còn ở mức 21,39m, thấp hơn mực nước cùng thời điểm năm 2009 1,08m. Nguyên nhân công ty nhận định là do thời tiết năm nay nắng nóng hơn, diện tích trồng lúa nhiều hơn hoa màu, diện tích nuôi thủy sản tăng nhanh; đặc biệt, công trình thủy lợi Dầu Tiếng vừa hoàn thành việc hiện đại hóa giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng, lượng nước tưới tự chảy vì thế đã tăng lên nhiều.

 

Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo công ty, đến thời điểm này hồ Dầu Tiếng vẫn bảo đảm cung cấp nước thường xuyên cho các địa phương, dự kiến đến đầu tháng 4 năm nay công ty mới thực hiện việc cắt nước luân phiên như mọi năm. Để chủ động nguồn nước, trong tháng 2 vừa qua, công ty đã có văn bản gửi các địa phương đề nghị sử dụng nước tiết kiệm, bảo đảm nguồn nước tưới cho vụ Hè – Thu. Đến cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, công ty sẽ tiếp tục có văn bản gửi các địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp tiết kiệm nước và chủ động nguồn nước phục vụ sinh hoạt và tưới tiêu của người dân.

 

Ngọc Tùng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên