Hồ Huy Bình, nhà vô địch thể hình thế giới 2023: Bình Dương đã giúp tôi vô địch thế giới...

Cập nhật: 13-11-2023 | 10:45:17

Sau 8 năm về đầu quân cho Đội tuyển (ĐT) Thể hình Bình Dương, vận động viên (VĐV) Hồ Huy Bình đã giành được tất cả những danh hiệu cá nhân cao quý mà một VĐV thể hình ao ước có được. Mảnh đất Bình Dương và lãnh đạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để anh mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.


VĐV Hồ Huy Bình với tấm HCV hạng cân 70kg nội dung toàn năng tại Giải Thể hình thế giới 2023

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Quảng Nam, từ nhỏ Hồ Huy Bình đã có niềm đam mê đặc biệt với môn thể hình. Sau quãng thời gian dài tự tập luyện, năm 2009 anh bắt đầu đăng ký đi thi ở các giải đấu quy mô nhỏ hoặc các giải dành cho sinh viên. Đó là thước đo để chàng trai sinh năm 1992 biết mình đang ở đâu và cần cải thiện điều gì. Từng mục tiêu cá nhân được Hồ Huy Bình đặt ra 5 năm 1 lần, để rồi từ đó thể hình Việt Nam đã có được một VĐV chất lượng, đủ sức thi tài với những VĐV thể hình hàng đầu thế giới.

Nói được và làm được, đó là những gì mà đồng đội và các thầy đánh giá về Hồ Huy Bình. Kết thúc quá trình 5 năm lần 1, Hồ Huy Bình giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp tại Giải Cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2015 tại tỉnh Khánh Hòa. Nhận thấy được tiềm năng của VĐV có biệt danh “Bình bò”, anh Vũ Duy Linh, một người quen của Hồ Huy Bình đã giới thiệu anh cho các HLV ở ĐT Thể hình Bình Dương. Kể từ đó, Hồ Huy Bình về ăn tập, chinh chiến cho thể hình đất Thủ và đã mang về không ít thành tích ấn tượng. Những tấm HCV tại 2 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 và 2022 cùng 2 tấm HCV tại Giải vô địch Quốc gia 2023 và vô địch thế giới 2023 chính là quả ngọt dành cho Hồ Huy Bình sau 8 năm về đầu quân cho Bình Dương.

“Để có được thành công ngày hôm nay, tôi chỉ biết gửi lời cám ơn đến lãnh đạo ngành văn hóa - thể thao và du lịch Bình Dương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất kể từ khi tôi về đầu quân cho đội. Mọi chế độ ưu đãi và điều kiện dành cho VĐV rất tốt, các thầy rất quan tâm khiến tôi rất hạnh phúc. Thực sự, mảnh đất Bình Dương đã giúp tôi vô địch thế giới. Đây là nơi rất đáng sống, con người và mọi thứ đều thân thiện. Từ lâu, tôi đã xem đây là quê hương thứ 2 của mình”, Hồ Huy Bình chia sẻ với giọng đầy hạnh phúc.

Các thành tích của Hồ Huy Bình:

HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 và 2022, HCV (hạng cân 75kg nội dung toàn năng) tại Giải Thể hình vô địch Quốc gia 2023; HCV (hạng cân 70kg nội dung toàn năng) tại Giải thể hình thế giới 2023 tại Hàn Quốc.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên