Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Làm tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

 

 Thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã phối hợp làm tốt công tác tuyển quân 

 “Các em an tâm lên đường làm nhiệm vụ, mọi việc ở nhà đã có địa phương, đoàn thể lo. Khi gia đình các em gặp khó khăn, các chị sẽ có mặt kịp thời; thiếu cái gì các chị hỗ trợ hết mình”, đó là lời động viên của những cán bộ hội phụ nữ đối với thanh niên trúng tuyển (TNTT) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Trong những ngày giao quân rộn ràng, những người lo cho tân binh từng bữa cơm, ly nước không ai khác chính là chị em phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP. TDM) chia sẻ: “Hiện Hội LHPN phường đang cùng chính quyền địa phương khẩn trương chuẩn bị cho công tác giao quân. Ngoài việc tham gia cùng đoàn vận động đến từng nhà TNTT, hội còn luôn quan tâm đến gia đình của TNTT. Ai thiếu vốn sẽ được hỗ trợ vốn; những lúc gia đình khó khăn hội sẽ có mặt kịp thời… đã góp phần động viên tinh thần cho thanh niên và gia đình rất nhiều”.

Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã làm tốt công tác hậu phương quân đội. Thông qua những việc làm thiết thực như: thăm, tặng quà cho tân binh; kết nghĩa với các đơn vị bộ đội; cùng bộ đội làm công tác dân vận… Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, xác định vận động gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự. Thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ hội lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự (NVQS). Chỉ tính trong đợt 1 giao quân 2013, các cấp hội đã tuyên truyền được 412 cuộc với gần 17.800 lượt người dự.

 Trong giao quân đợt I-2013, Hội LHPN các cấp phối hợp cùng ban, ngành đoàn thể các cấp vận động thanh niên trúng tuyển NVQS, tổ chức liên hoan và tặng quà cho 100% thanh niên lên đường thi hành NVQS, đi thăm tân binh tại các quân trường với tổng số tiền gần 478 triệu đồng; 165 chị tham gia công tác hậu cần và hội trại giao quân. Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm chúc tết Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các đồn biên phòng ở tỉnh Bình Phước và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn với số tiền trên 210 triệu đồng. Trong thời điểm chuẩn bị cho giao quân đợt II-2013 sắp tới, khí thế cũng đang rất khẩn trương, bởi cán bộ hội phụ nữ các cấp biết rằng, việc làm này góp phần vào sự thành công của công tác gọi công dân nhập ngũ.

Không dừng lại ở công tác tuyển quân, Hội LHPN các cấp trong tỉnh còn phối hợp với các đơn vị quân đội trú đóng trên địa bàn, đơn vị kết nghĩa làm công tác dân vận. Cụ thể là thường xuyên ra quân làm vệ sinh môi trường như: tổng vệ sinh vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hàng tuần, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ dọn dẹp đường phố, các tuyến đường tự quản; tham gia xây dựng các công trình công cộng như: làm đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải… tạo mối quan hệ “quân với dân như cá với nước”.

Để công tác tuyên truyền, vận động luôn đạt hiệu quả cao thì việc quan tâm đến TNTT, gia đình TNTT là hết sức cần thiết. Theo bà Đặng Thị Mộng Huyền, ngoài việc tuyên truyền, vận động trong những đợt giao quân, việc hỗ trợ cho gia đình quân nhân gặp khó khăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS, hỗ trợ vốn cho gia đình, chăm lo gia đình chính sách… là việc làm thường xuyên của các cấp hội. Có như vậy, TNTT mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Trong những ngày lễ, hội các cấp còn tổ chức thăm hỏi, động viên quân nhân đang học tập ở quân trường, các đơn vị bộ đội kết nghĩa đang trú đóng trên địa bàn, bộ đội biên phòng nhằm động viên tinh thần, ý chí cách mạng của các chiến sĩ, sĩ quan đang làm nhiệm vụ giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc.

Làm tốt công tác hậu phương quân đội vừa thắt chặt tình cảm quân dân, cổ vũ tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, vừa góp phần giúp địa phương hoàn thành công tác tuyển quân hàng năm.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên