Hội Người cao tuổi TP.Thuận An: Phấn đấu mỗi chi hội có câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoạt động tốt

Cập nhật: 21-06-2024 | 20:01:34

(BDO) Ngày 21-6, Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Thuận An tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội giữa nhiệm kỳ III (2021-2026).

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội NCT các cấp, thời gian qua, Hội NCT TP.Thuận An đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền  và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, Hội NCT thành phố có 14.196 hội viên, tăng 2.255 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Trong đó có 195 NCT làm chủ trang trại, chủ cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, dịch vụ; 641 NCT làm kinh tế giỏi.

Lãnh đạo TP.Thuận An và Hội NCT thành phố trao khen thưởng cho điển hình trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Bên cạnh đó, Hội NCT các xã, phường đã tổ chức 52 chuyến tham quan, du lịch, với 2.500 hội viên tham gia. Hội NCT các cấp của thành phố còn phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm cho 5.524 NCT, khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho 879 NCT.

Trong thời gian tới, Hội NCT TP.Thuận An tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu NCT các cấp và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu NCT tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; thực hiện có hiệu quả “Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2021 - 2025”, để đến năm 2025 đạt chỉ tiêu mỗi Chi hội NCT có 1 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoạt động tốt.

Dịp này, Hội NCT thành phố đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho 16 người; khen thưởng 20 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” giữa nhiệm kỳ III.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên