Hỗ trợ 300 người dân khó khăn tại phiên chợ “0 đồng” lần thứ 35

Cập nhật: 28-09-2021 | 11:46:15

(BDO) Sáng 28-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp tổ chức Phiên chợ nhân đạo “0 đồng” lần thứ 35 nhằm hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.


Người dân được phát phiếu đi chợ và lựa chọn những mặt hàng với giá 0 đồng để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình mình

Đối tượng được hỗ trợ đi chợ nhân đạo “0 đồng” là người dân nghèo, khó khăn, người bán vé số lẻ, công nhân lao động ở trọ... Mỗi người dân được phát một phiếu trị giá 500 ngàn đồng để đi chợ và lựa chọn cho mình những mặt hàng thiết yếu, như: gạo, mì, trứng, bún khô, nước mắm, các loại dầu gội, xà bông, rau, củ, quả, trái cây... phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của mình. Mỗi người tham gia phiên chợ với những khung giờ khác nhau theo lịch bố trí của Ban tổ chức và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch trong suốt quá trình diễn ra phiên chợ. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ cho biết, đến nay Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức được 35 phiên chợ “0 đồng” hỗ trợ lương thực thực phẩm cho người dân khó khăn. Tất cả hàng hóa cung cấp tại phiên chợ nhân đạo “0 đồng” này đều do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà vườn trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Hiện nay, mặc dù đã nới lỏng giãn cách, song nhiều bà con vẫn còn gặp khó khăn nên Hội vẫn tiếp tục duy trì hoạt động phiên chợ nhân đạo “0 đồng” này để mang yêu thương gửi đến bà con. Tính từ đầu đợt dịch đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận hơn 600 tấn hàng hóa từ các tỉnh, thành bạn cũng như các doanh nghiệp, bà con tiểu thương, nhà hảo tâm có tấm lòng chia sẻ với người dân khó khăn trong tỉnh.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên