Hỗ trợ chi tiền Tết Nhâm Dần 2022 cho 23 nhóm đối tượng

Cập nhật: 20-01-2022 | 21:50:20

(BDO) Ngày 20-1, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 235/QĐ-UBND tỉnh về hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 từ nguồn ngân sách địa phương cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh.

Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến từng địa phương để thăm hỏi và tặng quà tết cho các đối tượng

Theo đó, có 23 nhóm đối tượng được tỉnh hỗ trợ chi tiền tết. Cụ thể, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, chồng bà Mẹ Việt Nam anh hùng, mức chi 4 triệu đồng/định suất; Anh hùng lực lượng vũ trang, mức chi 3 triệu đồng định suất; Gia đình có 2 liệt sĩ trở lên mức chi 2,5 triệu đồng/định suất; hộ nghèo 1,5 triệu đồng/hộ; cán bộ ấp, khu phố hưởng phụ cấp và dân quân thường trực, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, Đội dân phòng các xã mức chi 500.000 đồng/người. Hỗ trợ công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện về quê ăn tết, mức chi 500.000 đồng/suất. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo luật trẻ em, mức chi 1 triệu đồng/người. Người phục vụ trong các khu điều trị Covid-19 tập trung, mức chi 2 triệu đồng/người... 

Các đơn vị cấp phát tiền có trách nhiện thực hiện kiểm tra, xem xét và thẩm định đúng theo đối tượng, trình tự thủ tục quy định hiện hành; trường hợp cần thiết sẽ kiểm tra xác minh để đảm bảo tiền tết được cấp đúng đối tượng và mức chi được hưởng. Việc cấp phát tiền Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho tất cả các đối tượng được hưởng phải thực hiện xong trước ngày 21-1-2022 (ngày 19-12 âm lịch). 

    Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên