Hỗ trợ chống bạo lực gia đình cho chị em phụ nữ

Cập nhật: 14-01-2022 | 09:16:04

Để giúp chị em phụ nữ (PN) nâng cao hiểu biết về pháp luật, tự bảo vệ trước nạn bạo hành luôn được Hội LHPN TP.Thuận An quan tâm thực hiện trong những năm qua. Điều này giúp chị em rất nhiều khi gặp những bất trắc trong cuộc sống.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, cho biết những năm qua, với nhiều nội dung và hình thức sinh hoạt phong phú nên các thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) tuyên truyền pháp luật, phòng chống bạo lực gia đình, giúp đỡ PN khó khăn đã đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Ban chủ nhiệm các CLB cũng tích cực chủ động xây dựng kế hoạch, biết tìm tòi, sáng tạo trong sinh hoạt nhằm nâng cao kiến thức cho chị em trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bích Hiền, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, cho biết CLB phòng chống bạo lực gia đình và tuyên truyền pháp luật của phường hiện có 20 thành viên tham gia. Thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, hội luôn chủ động đưa ra các chương trình hoạt động hướng đến xây dựng người PN trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, bảo vệ quyền lợi cho nữ giới được hội thể hiện thông qua các nội dung như tổ chức triển khai thực hiện tinh thần Nghị quyết liên tịch số 01 (giữa phụ nữ với công an) về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”.

Tính riêng trong năm 2021, các thành viên CLB đã tuyên truyền về bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình được 37 buổi với các hình thức như tuyên truyền miệng, phát hơn 11.000 tờrơi đến 3.759 lượt chị em hội viên các chi hội khu phố và công nhân nhà trọ. Hội LHPN phường cùng CLB phối hợp các ngành đoàn thể tổ chức 63 buổi tuyên truyền và trợ giúp pháp lý đến 2.027 lượt chị…

Một điều đáng quý nữa là cán bộ Hội LHPN 2 cấp tại TP.Thuận An còn phối hợp với công an, lực lượng dân quân xây dựng các mô hình nòng cốt, như: Nhóm phòng chống bạo lực gia đình, Tổ tự quản an toàn giao thông… Các thành viên của những mô hình nòng cốt này đã đến từng khu nhà trọ tuyên truyền nội dung chống bạo hành trẻ em, phòng chống tệ nạn ma túy, buôn bán người, mại dâm; tuyên truyền nhắc nhở nhiều trường hợp mua bán, đậu xe trên vỉa hè gây mất trật tự…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên