Hỗ trợ công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực cạnh tranh

Cập nhật: 22-01-2022 | 05:27:17

Ngành công thương hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới máy móc, thiết bị tiên tiến, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để bứt phá trong sản xuất có ý nghĩa thiết thực, giúp doanh nghiệp tỉnh nhà vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển.

Xây dựng thương hiệu

Ông Lương Xuân Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Hùng Thuận Phát (TX.Bến Cát), cho biết là một đơn vị sản xuất rượu, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, công ty đã đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Nguyên vật liệu luôn được kiểm tra và chọn lọc từ những nhà cung cấp nguyên liệu sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm. “Tạo ra một thương hiệu không khó, nhưng để duy trì và phát triển sản phẩm ngày càng chiếm được sự tin cậy từ khách hàng là một thử thách mà công ty phải luôn cố gắng. Công ty liên tục đổi mới, không ngại thử thách và cạnh tranh, chỉ mong mang đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng, bình ổn về giá cả. Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Rượu 1908 với hai dòng sản phẩm là “Nếp cái hoa vàng” và “Huỳnh ngọc tửu” đã có mặt trên toàn thị trường Bình Dương và các tỉnh miền Đông Nam bộ”, ông Lương Xuân Hùng cho biết.

Cán bộ ngành Công thương nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất, chế biến rượu” cho Công ty Hùng Thuận Phát (TX. Bến Cát)

Cũng theo ông Lương Xuân Hùng, sau khi định hình được thương hiệu và chất lượng, công ty đã hoạch định cho mình chiến lược kinh doanh, mở rộng thị trường đến các tỉnh miền Tây Nam bộ và các tỉnh, thành phố lớn phía Bắc. Công ty nỗ lực xây dựng thêm các kênh phân phối như siêu thị và các cửa hàng chuyên bán về các sản phẩm rượu nội, ngoại nhập. Ông Hùng mong muốn “Rượu 1908 - Hùng Thuận Phát” trở thành sản phẩm được người tiêu dùng tại Bình Dương ưu tiên lựa chọn.

Để đạt những mục tiêu trên, Công ty Hùng Thuận Phát đã đề ra tiêu chuẩn rất cao từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến thành phẩm. Công ty nỗ lực trong việc đầu tư máy móc thiết bị để tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn và tiết kiệm. Công ty Hùng Thuận Phát đã mạnh dạn đầu tư mới một số máy móc thiết bị hiện đại vào quy trình sản xuất của mình như tủ nấu cơm, máy chiết rót, máy đóng nắp chai và máy lọc độc tố nhằm bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng.

Ông Lương Xuân Hùng cho biết việc đầu tư đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất, chế biến rượu” cho Hùng Thuận Phát của ngành công thương là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Sự hỗ trợ đã giúp công ty vượt qua tình hình khó khăn trong mùa dịch bệnh, đồng thời có thêm điều kiện ứng dụng máy móc, đổi mới thiết bị sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, nâng cao tỷ lệ tự động hóa, sử dụng nguyên nhiên liệu hiệu quả, tăng năng suất lên gấp nhiều lần, giảm được giá thành, sản phẩm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Hiệu quả thiết thực

Ông Phạm Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương), đánh giá sự thành công của đề án sẽ góp phần phát triển mặt hàng rượu sạch, tốt cho sức khỏe. Đây là hoạt động thể hiện rõ nét vai trò của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện đổi mới máy móc, thiết bị tiên tiến, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để bứt phá trong sản xuất.

Hiệu quả mang lại sau khi kết thúc đề án là rất thiết thực và khả thi, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư phát triển, mở rộng sản xuất, giải quyết được việc làm cho lao động, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, đóng góp nguồn thu cho ngân sách Nhà nước do hiệu quả đề án mang lại. Sản phẩm đều là những model mới, được lắp ráp bằng các chất liệu inox 304, đánh bóng phù hợp tiêu chuẩn thực phẩm; sử dụng hệ thống điện tự động 100%, các linh kiện lắp ráp được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc. Các sản phẩm đều có những tính năng ưu trội trong từng khâu sản xuất về rượu, giúp góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất.

Về mặt kinh tế, việc sử dụng dây chuyền sản xuất mới, hiện đại giúp công ty tiết kiệm chi phí cũng như sức lao động của con người, tạo ra nhiều sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, bảo đảm nguồn hàng cung cấp ổn định ra thị trường với chất lượng và độ an toàn thực thẩm. Doanh thu, lợi nhuận ước đạt sau đầu tư tăng khoảng 30%. Với việc tăng năng suất và sản lượng, dự kiến công ty sẽ thu hồi vốn sau 2 năm đầu tư.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên