Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối giao thương

Cập nhật: 10-08-2024 | 10:28:48

Đẩy mạnh kết nối giao thương, xúc tiến thương mại là giải pháp Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương đã và đang tích cực thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thành viên, DN nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới có nhiều diễn biến khó lường hiện nay.


Đại diện các doanh nghiệp tìm hiểu sản phẩm tham gia Triển lãm giao thương doanh nghiệp trẻ Bình Dương năm 2024

Mở rộng hoạt động kết nối

Ông Huỳnh Trần Phi Long, Chủ tịch Hội DNT Bình Dương, cho biết Triển lãm giao thương DNT Bình Dương năm 2024 được tổ chức vừa qua thu hút hơn 180 gian hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến của các DN. Đây là cơ hội vàng để các DN thể hiện năng lực, khẳng định vị thế và mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh.

Triển lãm mang đến những đổi mới trong hoạt động xúc tiến thương mại cùng trải nghiệm tốt nhất cho DN và khách tham quan. Đặc biệt, những DN vừa và nhỏ cần tìm một môi trường liên kết mạnh mẽ để học hỏi kinh nghiệm, phát triển năng lực cá nhân. Triển lãm cũng là dịp để tạo cầu nối giao thương, sức mạnh liên kết giữa các DN trong và ngoài tỉnh, cũng như liên kết với các DN nước ngoài.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, đánh giá Hội DNT Bình Dương là một trong những hội rất mạnh, với nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển các DN hội viên, mở rộng kết nối giao thương với các DN trong và ngoài nước. Đặc biệt là hỗ trợ kết nối DN trong tiếp cận, đầu tư kinh doanh tại thị trường Bình Dương. Hội DNT Bình Dương cũng có thể xây dựng, đàm phán và hợp tác với các DN uy tín trong cả nước.

“Trước diễn biến khó lường của tình hình kinh tế thế giới, nhu cầu thị trường chưa có sự phục hồi mạnh mẽ, các DN Việt Nam nói chung và DN tỉnh Bình Dương nói riêng còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm đối tác, đơn hàng. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ DN mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng, đối tác là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm hiện nay. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Hội DNT Bình Dương tiếp tục hỗ trợ phát triển DN theo xu hướng kết nối giao thương xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số”, ông Nguyễn Văn Khoa nói.

Phát triển thương hiệu xanh

Ông Nguyễn Thành Tín, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật và Công nghệ Vũ Môn, cho biết công ty đang nỗ lực phối hợp với các viện, trường đại học để phát triển những sản phẩm xanh. Cụ thể là đi sâu vào nghiên cứu, liên kết vùng trồng, sản xuất thực phẩm xanh đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện nay. Công ty đã có sản phẩm bột gừng, mía xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Hiện nay, công ty đang phát triển sản phẩm trà sen, ngoài thị trường trong nước, công ty hướng đến thị trường Nhật Bản, Mỹ…

Ông Ngô Lưu Bình, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bcons, khẳng định với tầm nhìn chiến lược và cam kết phát triển bền vững, tập đoàn luôn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp xanh vào những dự án của mình. Trong tháng 7-2024, Tập đoàn Bcons đã làm việc với Công ty TNHH MTV Liên hợp Khoa học - Công nghệ - Môi trường Biwase (Biwase ETS) nhằm thảo luận về tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực vật liệu xây dựng xanh. Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ tầm quan trọng của việc sử dụng vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường trong bối cảnh nguồn nguyên vật liệu truyền thống đang dần khan hiếm như hiện nay.

Ông Ngô Lưu Bình bày tỏ ấn tượng với công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất thân thiện với môi trường của Biwase ETS. Ông cho biết việc hợp tác với Biwase ETS là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Bcons. Sự hợp tác này sẽ giúp tập đoàn giải quyết tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu xây dựng hiện nay, đồng thời mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội DNT Bình Dương cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để tạo được sự liên kết, phát triển bền vững; tăng cường tìm kiếm, khai thác các nguồn lực hỗ trợ cho các DNT khởi nghiệp kinh doanh; đồng thời quan tâm các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Ông Mai Hùng Dũng cũng đề nghị các sở, ban, ngành chủ động nắm bắt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN, DNT phát triển sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Đặc biệt, đẩy mạnh xây dựng phát triển thương hiệu địa phương theo hướng bền vững.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, cho biết hội tiếp tục kiến nghị với các cấp, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ cộng đồng DNT, trong đó có Hội DNT Bình Dương mở rộng thị trường kinh doanh, trao đổi mua bán, tương trợ lẫn nhau. Qua đó nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng cộng đồng DNT nhiệt huyết, bản lĩnh và cống hiến cho sự phát triển, thịnh vượng của nước nhà.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=614
Quay lên trên