Hỗ trợ gần 1.750 người dân các tỉnh về quê

Cập nhật: 17-10-2021 | 08:36:04

Trong 2 ngày 16 và 17/10, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương phối hợp các cơ quan chức năng các tỉnh Gia Lai, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh và Tập đoàn Phương Trang tổ chức đón gần 1.750 người dân đang sinh sống, học tập tại các tỉnh, thành phố phía nam về quê. 

Theo đó, chiều 16/10, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Tập đoàn Phương Trang đã hỗ trợ vận chuyển miễn phí gần 500 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về quê. 

Người dân Quảng Ngãi về quê chiều 16/10 tại Bến xe Miền Đông.

Về quê đợt này là những người già, người khuyết tật, người khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi... có hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về quê. 

Ngày 17/10, cũng tại Bến xe Miền Đông, 750 người dân Hà Tĩnh là học sinh, giáo viên, phụ huynh mắc mắc kẹt tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố phía nam cũng được các đơn vị phối hợp đưa về quê theo nguyện vọng. 

Cùng ngày, 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn cũng sẽ lên xe về quê đợt này. 

Tất cả công dân về quê đều phải xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly y tế theo quy định trước khi trở về nhà.

Đây là một trong các hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Công điện 1314/CĐ-TTg ngày 7/10/2021 về việc phối hợp đưa đón người dân có nhu cầu cần thiết, chính đáng được về quê an toàn, chu đáo.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên