Hỗ trợ gạo cho 11 địa phương dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 23-01-2011 | 00:00:00

Cụ thể, hỗ trợ tỉnh Bình Định và Quảng Bình mỗi tỉnh 3.000 tấn; Quảng Nam 2.000 tấn; Quảng Trị 1.800 tấn; Hà Tĩnh 5.000 tấn; Thanh Hóa 4.300 tấn; Lào Cai 310 tấn; Lai Châu 1.000 tấn; Điện Biên 2.550 tấn; Nghệ An 9.400 tấn; Sơn La 1.456 tấn.

Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh sử dụng số gạo được cấp này hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân, đồng thời báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện để các Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

“Trường hợp sử dụng sai quy định, không đúng đối tượng, không sử dụng hết số gạo được cấp phải có trách nhiệm hoàn trả để đưa vào dự trữ quốc gia”, Quyết định của Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng giao 2 Bộ trên rà soát lại các quy định hiện hành về đối tượng, điều kiện, mức hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương cứu đói báo cáo Thủ tướng Chính phủ để điều chỉnh, bổ sung các quy định cần thiết theo hướng: Chủ tịch UBND các tỉnh phải chủ động sử dụng nguồn lực và ngân sách của tỉnh để cứu đói kịp thời cho nhân dân.

Trường hợp không còn nguồn hoặc vượt quá khả năng của tỉnh thì đề xuất để 2 Bộ trên báo cáo và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho tỉnh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên