Hỗ trợ hơn 70 triệu đồng cho người xả thân cứu đoàn tàu

Cập nhật: 12-08-2010 | 00:00:00

Sáng nay, cán bộ nhân viên Xí nghiệp đầu máy Hà Nội đã quyên góp được 72 triệu đồng để chuyển đến gia đình lái tàu Trương Xuân Thức, người đã quên thân mình cứu hơn 300 hành khách trên đoàn tàu Thống Nhất hôm 6-8.

 

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Đình Thông, Giám đốc Xí nghiệp đầu máy Hà Nội, cho biết hôm qua lãnh đạo xí nghiệp đã đến thăm và trao tận tay 10 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của doanh nghiệp cho gia đình ông Thức ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

 Cán bộ nhân viên Xí nghiệp đầu máy Hà Nội đến thăm lái tàu Trương Xuân Thức trưa 11-8. 

"Sáng nay chúng tôi vận động cán bộ, nhân viên xí nghiệp và đã quyên góp được 62 triệu đồng, dự định làm thành sổ tiết kiệm để chuyển cho gia đình. Ngoài ra toàn bộ viện phí của anh Thức, chúng tôi sẽ lo chu toàn", ông Thông nói.

 

Giám đốc Thông khẳng định, trường hợp của ông Thức rất đặc biệt, gia cảnh khó khăn, hành động mưu trí dũng cảm cứu cả đoàn tàu Thống Nhất, lãnh đạo xí nghiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ bằng cách bố trí một công việc phù hợp với sức khỏe tại xí nghiệp sau khi ông xuất viện.

 

Về phía Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Khuất Minh Trí cho biết đã đến thăm hỏi, chuyển 2 triệu đồng trích từ quỹ xã hội, quỹ cứu trợ tai nạn của công đoàn Tổng Công ty cho gia đình ông Thức.

 

"Đó chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu. Trường hợp lái tàu Thức rất đặc biệt, công đoàn sẽ kiến nghị Tổng Công ty xem xét để có mức hỗ trợ tối đa. Chúng tôi cũng sẽ vận động nhân viên Tổng Công ty quyên góp giúp đỡ gia đình anh", ông Trí nói.

 

8h30 sáng 6-8, trong lúc cố băng qua đường sắt, một xe ben chở cát đã bị đoàn tàu TN6 chạy từ Nam ra Bắc húc và đẩy đi xa khoảng 50m.

 

Xe tải nát bươm, đầu tàu và 2 toa xe liền kề chứa máy phát điện và hành lý bị lật. Lái chính, lái phụ đoàn tàu và tài xế xe tải đều bị thương, trong khi hơn 300 hành khách trên tàu vẫn an toàn.

 

Vụ tai nạn đã làm ách tắc giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua Hà Nam, gián đoạn tuyến đường sắt Bắc - Nam khiến 12 chuyến tàu bị trễ giờ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên