Hỗ trợ kịp thời lao động nữ khó khăn

Cập nhật: 28-11-2022 | 09:19:30

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Xuân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An, trong những ngày gần đây các cơ sở hội đã lồng ghép hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, hướng dẫn đăng ký tài khoản định danh điện tử và giúp đỡ kịp thời công nhân lao động mất việc cuối năm, phụ nữ khó khăn.


Hội LHPN TP.Thuận An phối hợp tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại địa phương

Cụ thể như Hội LHPN phường Bình Chuẩn đã lồng ghép tuyên dương 14 chi hội, tặng quà cho 21 chị là chi hội trưởng chi hội nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn. Tại các khu phố, cán bộ nữ đã đến từng khu nhà trọ nắm bắt tình hình an ninh trật tự, quan tâm đến khó khăn của công nhân lao động vào dịp cuối năm; vận động người lao động không nghe lời xúi giục của thành phần xấu, không tham gia đình, lãn công trái phép, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Hội LHPN TP.Thuận An cũng trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ gia đình phụ nữ khó khăn và trao sinh kế cho 1 hộ gia đình phụ nữ trên địa bàn phường Vĩnh Phú, phường Hưng Định với số tiền 24 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ 20 triệu đồng, Hội LHPN TP.Thuận An hỗ trợ 4 triệu đồng.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, cho rằng những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, người hảo tâm và tổ chức hội trong việc chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Qua đây cũng khích lệ tinh thần cho các chị thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên