Hỗ trợ người dân khó khăn tham gia mua sắm tại chợ “0 đồng”

Cập nhật: 29-09-2021 | 14:08:02

* Tặng 3.000 bộ dụng cụ rửa mắt, mũi, họng    

(BDO) Tiếp tục hỗ trợ người dân, công nhân lao động đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, ngày 29-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức phiên chợ nhân đạo “0 đồng” lần thứ 36 tại điểm hoạt động nhân đạo trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Luân phiên mỗi ngày sẽ có 300 hộ dân khó khăn tại 3 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được phát phiếu đi chợ “0 đồng”. Mỗi phiếu đi chợ sẽ nhận được một phần quà hỗ trợ theo hình thức tự chọn, gồm: 10kg gạo, nước tương, nước mắm, mì gói, bún miến khô, sữa, nước uống, xà bông, dầu gội và các loại rau, củ, quả... do các nhà hảo tâm, đơn vị ủng hộ cho Hội CTĐ tỉnh nhằm chia sẻ với bà con khó khăn giữa mùa dịch.


Phiên chợ nhân đạo “0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức đã hỗ trợ cho nhiều người dân khó khăn về lương thực, nhu yếu phẩm 

Để bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch, Ban tổ chức đã phối hợp với địa phương để bảo đảm trật tự an toàn trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ; đồng thời hướng dẫn người dân đi chợ theo lối đi riêng một chiều, xếp hàng trật tự và luôn giữ khoảng cách an toàn. 

Việc duy trì trở lại phiên chợ nhân đạo “0 đồng” này của Hội CTĐ tỉnh đã góp phần chia sẻ, hỗ trợ người dân khó khăn có thêm điều kiện trong sinh hoạt hàng ngày. Từ phiên chợ này, những phần do các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ đã trực tiếp được trao gửi đến tận tay người dân đang cần, góp phần động viên người dân yên tâm, cùng cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra. Từ đầu đợt dịch đến nay, phiên chợ nhân đạo “0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức đã hỗ trợ trên 10.000 lượt người đi chợ.  

* Cùng ngày, cán bộ Hội CTĐ tỉnh và lực lượng bộ đội tham gia hỗ trợ chuẩn bị 3.000 bộ dụng cụ rửa mắt, họng, mũi cùng với muối hột để gửi tặng đến các bệnh nhân F0 và người dân khó khăn đang cần. 


Cán bộ Hội CTĐ tỉnh và lực lượng bộ đội chuẩn bị 3.000 bộ dụng cụ rửa mắt, mũi, họng để trao tặng hỗ trợ cho các bệnh nhân F0 và người dân đang cần

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết ngay trong ngày hôm nay, Hội sẽ trao tặng 3.000 bộ dụng cụ này để hỗ trợ cho các bệnh nhân F0, người dân đang cần tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly điều trị, trạm y tế lưu động xã, phường, thị trấn và các khu vực còn phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Mỗi bộ dụng cụ đều có hướng dẫn rõ ràng từ nhà sản xuất nên người được hỗ trợ sẽ rất dễ dàng thao tác, góp phần vệ sinh, rửa sạch bụi bẩn và những hóa chất độc hại ở mắt, mũi, họng và bảo vệ sức khỏe cho người dùng.  

H.Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=505
Quay lên trên