Hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa

Cập nhật: 19-04-2022 | 18:05:38

(BDO) Sáng 19-4, Bưu điện tỉnh Bình Dương và Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022.

  Lễ ký kết kế hoạch phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Bưu điện tỉnh về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022

Việc ký kết nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; triển khai các nội dung chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Qua đó, hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp (gọi chung là hộ SXNN) đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước.  

Thông qua các sàn TMĐT và nền tảng số cung cấp cho hộ SXNN các thông tin hữu ích như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản. Lựa chọn đưa lên sàn TMĐT các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào, các công cụ phục vụ sản xuất nông nghiệp, thương hiệu, uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp để giới thiệu, cung cấp cho hộ SXNN. Dự kiến sẽ thu thập thông tin của tối thiểu 5.000 hộ SXNN giới thiệu và bán sản phẩm trên sàn giao dịch TMĐT Postmart.vn/Agri-postmart.vn.

Sau ký kết, sẽ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ đưa SXNN lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ, nhu cầu, điều kiện và tình hình thực tế của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, góp phần tiêu thụ nông sản khi vào mùa thu hoạch.  

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=709
Quay lên trên