Hỗ trợ quyết toán thuế thuận lợi

Cập nhật: 24-03-2023 | 09:04:31

 Thời gian này, các tổ chức, cá nhân cũng như các đơn vị thuế đang chạy nhanh để làm quyết toán thuế năm 2022. Để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN), Cục Thuế tỉnh cho biết đã tổ chức tập huấn tập trung, chủ yếu để tuyên truyền, giải thích, hỗ trợ các DN tránh sai sót, rủi ro trong quá trình kê khai, quyết toán thuế và nắm bắt đầy đủ, chính xác các quy định mới về thuế, tạo thuận lợi trong việc thực hiện đúng nghĩa vụ thuế. Cùng với đó là tập huấn chính sách, hóa đơn điện tử, giải pháp kết nối máy tính tiền và đối thoại DN trên địa bàn, đồng thời chia sẻ thông tin để DN cập nhật lại những quy định về chính sách thuế mới ban hành.

Trên tinh thần thẳng thắn lắng nghe, thấu hiểu và cùng tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, đã có hàng chục ý kiến của DN đề cập, hỏi đáp những vấn đề DN quan tâm rất cần được giải quyết tháo gỡ. Bên cạnh giải đáp trực tiếp một số ý kiến tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cho biết sẽ tiếp tục giải đáp, thông tin phúc đáp bằng văn bản cập nhật nội dung qua địa chỉ email đến tất cả các DN.

Về phía Tổng cục Thuế, luôn khuyến cáo người nộp thuế nên sử dụng phương thức giao dịch điện tử để làm thủ tục quyết toán thuế, vừa thuận tiện, vừa minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. Người nộp thuế nên chủ động nộp hồ sơ quyết toán thuế sớm, tránh nộp dồn những ngày cuối cùng của thời hạn nộp quyết toán vì có thể bị nghẽn mạng và trễ hạn nộp. Sau khi nộp hồ sơ, người nộp thuế nên sử dụng công cụ tra cứu trên các ứng dụng của cơ quan thuế cung cấp để biết đã hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế hay chưa, tránh các sai sót xảy ra do không theo dõi, tiếp cận thông tin cơ quan thuế đã thông báo, cung cấp.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên